TIN MỚI NHẤT

Đẩy nhanh hơn nữa tiến trình hiện đại hoá công tác văn phòng cấp ủy, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt những nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra

       Trong 02 năm qua, triển khai nhiệm vụ trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, khối lượng công việc ngày càng nhiều, yêu cầu rất khẩn trương; song với sự đoàn kết, đồng thuận cao, cộng đồng trách nhiệm giải quyết công việc và sự nỗ lực, khắc phục khó khăn của mỗi cán bộ, công chức, viên chức; văn phòng cấp ủy các cấp đã có nhiều nỗ lực, khắc phục khó khăn, tham mưu, phục vụ chu đáo sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chất lượng hoạt động trên các mặt tiếp tục được nâng lên.

Đồng chí Lê Tấn Lai – Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy kết luận Hội nghị

       Nhiệm vụ của văn phòng các cấp uỷ từ nay đến cuối năm 2015 rất nặng nề, với 2 mục tiêu chủ yếu và quan trọng hàng đầu: Tập trung tham mưu, phục vụ cấp uỷ lãnh đạo rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ còn lại từ nay đến cuối năm 2015, đề ra giải pháp phấn đấu thực hiện hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội của cấp uỷ cấp mình đã đề ra và đến năm 2015; đồng thời chuẩn bị chu đáo các mặt để tham mưu cấp uỷ tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2015 – 2020). Để hoàn thành tốt những nhiệm vụ trên, văn phòng các cấp ủy cần dồn sức tập trung thực hiện thật tốt 05 nhiệm vụ:

          - Một là, tiếp tục tập trung tham mưu, phục vụ giúp cấp uỷ rà soát toàn bộ các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ đại hội đảng bộ cấp mình đã xác định. Trên cơ sở đó, dự báo những khả năng hoàn thành mục tiêu đề ra; những khó khăn, vướng mắc, khả năng đạt thấp để chủ động phối hợp các ngành liên quan tham mưu, đề xuất các giải pháp phấn đấu thực hiện hoàn thành cao nhất chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội của cấp uỷ cấp mình đã đề ra; đồng thời, chuẩn bị chu đáo các mặt để tham mưu cấp uỷ tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2015 - 2020).

          - Hai là, tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tham mưu tổng hợp và tham mưu chuyên sâu về kinh tế, xã hội. Tăng cường hơn nữa việc theo dõi, nắm chắc những diễn biến mới phát sinh nhất là những vấn đề phức tạp, nhạy cảm trên các lĩnh vực từ nhiều nguồn, nhiều chiều, nhiều kênh; đồng thời, xử lý thông tin trước khi phản ánh, cung cấp cho cấp ủy, đảm bảo thông tin mang tính tổng hợp, có độ tin cậy và tính thời sự cao, với những kiến nghị, đề xuất xử lý cụ thể để tham mưu thường trực cấp uỷ chỉ đạo, xử lý kịp thời.

        - Ba là, đẩy nhanh tiến trình hiện đại hoá công tác văn phòng với các nội dung về tiêu chuẩn hoá đội ngũ cán bộ, quy chế hoá và tin học hoá. Xây dựng các quy chế, quy định,  quy trình cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ đối với từng bộ phận của văn phòng cấp ủy, gắn với cải cách hành chính trong Đảng. Phấn đấu đến cuối năm 2015, 100% văn phòng các cấp uỷ phải ban hành hoàn thiện bộ quy chế, quy định, quy trình làm việc của văn phòng theo hướng rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ làm việc, cải cách hành chính, thông suốt và hiệu quả.

       - Bốn là, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn phòng nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tham mưu, phục vụ cấp uỷ; tích cực tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động gắn chặt với việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả sử dụng mạng máy tính đã đựơc trang bị trong các cơ quan Đảng. Đề nghị, thường trực cấp uỷ cần tập trung chỉ đạo quyết liệt, có lộ trình phù hợp, tạo điều kiện và có quy định cụ thể nội dung ứng dụng công nghệ thông tin để cán bộ, công chức thực hiện nghiêm túc, dần đi vào nền nếp, bảo đảm khai thác tối đa hiệu quả trang thiết bị đã đầu tư gắn với cải cách thủ tục hành chính trong Đảng, tránh lãnh phí trong đầu tư.

        - Năm là, quan tâm hơn nữa công tác đảm bảo an toàn thông tin, không để lộ lọt thông tin; thực hiện nghiêm quy định về sử dụng các phương tiện ghi âm, ghi hình trong các cuộc họp. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật cho công tác văn thư, lưu trữ; bảo đảm kinh phí cho các hoạt động nghiệp vụ, quy định về công tác tài chính đảng ở từng cấp. Đổi mới phương thức quản lý văn bản và các quy trình nghiệp vụ trong công tác văn thư theo hướng tin học hoá và hiện đại hoá công tác văn phòng.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP