TIN MỚI NHẤT

Đẩy mạnh sản xuất, phát huy thương hiệu các sản phẩm lợi thế của tỉnh

Sáng ngày 06/6/2014, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng với lãnh đạo một số sở, ngành liên quan làm việc với Thường trực Hiệp hội tôm giống tỉnh và đại diện một số doanh nghiệp hội viên; thăm một số cơ sở sản xuất tôm giống tại xã Vĩnh Hảo - huyện Tuy Phong.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Hiệp hội tôm giống, từ khi thành lập đến nay, hoạt động của Hiệp hội từng bước đi vào nề nếp, số lượng hội viên không ngừng tăng. Hiệp hội đã thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành tốt chính sách pháp luật của nhà nước, các tiêu chuẩn của ngành. Từ đầu năm đến nay, các hội viên đã sản xuất và tiêu thụ 11 tỷ post, chiếm khoảng 50% thị phần tôm giống cả nước. Tuy nhiên, việc sản xuất tôm post của tỉnh đang đứng trước khó khăn, thách thức về nguy cơ ô nhiễm môi trường do khí thải của các nhà máy thuộc Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân khi đi vào hoạt động,…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đạt được và chia sẻ những khó khăn hiện nay của các doanh nghiệp sản xuất tôm giống. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật để giữ vững thương hiệu tôm giống Bình Thuận. Đồng chí cũng yêu cầu các sở, ngành và huyện Tuy Phong, tập trung giải quyết các kiến nghị, đề xuất của Hiệp hội. Trước hết, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân huyện Tuy Phong tiến hành rà soát lại quy hoạch nuôi tôm giống để kịp thời chỉnh sửa, bổ sung cho phù hợp. 

Cùng ngày, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Nước khoáng Vĩnh Hảo. Sau khi nghe đồng chí Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty báo cáo tình hình phát triển sản xuất – kinh doanh trong thời gian qua, một số khó khăn vướng mắc và định hướng phát triển sản phẩm, thị trường tiêu thụ trong thời gian tới; đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả mà Công ty đã đạt được, nhất là trong việc Công ty đã đầu tư xây dựng thêm một dây chuyền sản xuất hiện đại và sản xuất thêm nhiều loại sản phẩm gắn với nước khoáng Vĩnh Hảo, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động ở địa phương. Đồng chí cũng yêu cầu các ngành chức năng và huyện Tuy Phong xem xét, giải quyết các kiến nghị của Công ty nhằm tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hoạt động đạt hiệu quả, phát huy thương hiệu nước khoáng Vĩnh Hảo, một trong những sản phẩm lợi thế của tỉnh.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP