TIN MỚI NHẤT

Hội nghị tổng kết công tác văn phòng cấp ủy 2 năm (2012 - 2013)

Ngày 22/5/2014, Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác văn phòng cấp ủy 02 năm (2012 – 2013), đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

           Trong 02 năm qua, dưới sự chỉ đạo thường xuyên và trực tiếp của thường trực các cấp ủy, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, văn phòng các cấp uỷ đã chấp hành và triển khai các ý kiến của thường trực, ban thường vụ cấp uỷ kịp thời và có kết quả, hạn chế tồn việc, sót việc. Tiến độ và chất lượng tham mưu, biên tập, thẩm định văn bản, công tác phục vụ, hậu cần có chuyển biến tiến bộ, làm tốt hơn năm trước, văn bản hoá các kết luận nhanh hơn bám sát yêu cầu hiện đại hóa công tác văn phòng với các nội dung về quy chế hóa và tin học hóa; có nhiều cố gắng trong việc thực hiện nhiệm vụ tham mưu chuyên sâu, nhất là về các lĩnh vực kinh tế, nội chính và đối ngoại. Khắc phục một bước các khuyết điểm, hạn chế qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI). Hạ tầng công nghệ thông tin được đầu tư ngày càng hoàn thiện hơn; công tác ứng dụng công nghệ thông tin được đẩy mạnh và đạt kết quả tích cực. Các mặt công tác khác thực hiện ổn định và tiếp tục có chuyển biến tiến bộ hơn trước. Tổ chức, bộ máy của văn phòng các cấp ủy thường xuyên củng cố và phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng kịp thời yêu cầu lãnh đạo toàn diện của cấp ủy.

            Ghi nhận những kết quả đạt được của văn phòng các cấp ủy, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy đã quyết định khen thưởng 07 tập thể và 04 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác văn phòng cấp uỷ 02 năm 2012 – 2013.

 

              Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả đạt được của văn phòng cấp ủy các cấp, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà trong 2 năm qua, đồng thời khẳng định: Những thành tích đạt được nêu trên góp phần tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của văn phòng cấp uỷ đó là “Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, sáng tạo, tận tụy, chu đáo, giữ vững nguyên tắc” hoàn thành chức năng, nhiệm vụ được giao.     

            Triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và văn phòng cấp ủy trực thuộc cần có biện pháp tuyên truyền, giáo dục để cán bộ, công chức và người lao động của hệ thống văn phòng cấp uỷ tiếp tục nhận thức đúng đắn, sâu sắc về vị trí, vai trò của cơ quan, của mỗi người đang công tác trong văn phòng cấp uỷ; làm sao để mỗi người, trên cương vị công tác của mình thấy được niềm vinh dự, tự hào cũng như nghĩa vụ và trách nhiệm của bản thân đối với công việc. Tiếp tục chủ động bám sát quy chế làm việc, chương trình làm việc toàn khóa của cấp ủy cấp mình để tham mưu giúp thường trực cấp ủy tổ chức thực hiện tốt chương trình làm việc hàng tháng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các cấp ủy. Tiếp tục phát huy đúng mức vai trò, chức năng đầu mối thông tin tổng hợp phục vụ sự lãnh đạo của cấp ủy; tăng cường phối hợp chặt chẽ với các ban xây dựng Đảng và cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị cùng cấp và cấp trực thuộc để nắm bắt thông tin kịp thời và xử lý thông tin nhiều chiều, phấn đấu nâng cao chất lượng thông tin tổng hợp phục vụ sự lãnh đạo của cấp ủy cấp mình và của cấp trên; thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo, kể cả định kỳ và đột xuất phục vụ cấp uỷ cấp mình và của cấp trên để theo dõi, chỉ đạo. Thường xuyên đổi mới và nâng cao chất lượng công tác thông tin tổng hợp, bảo đảm chính xác, kịp thời, mang tính thời sự cao; xây dựng các quy chế, quy định, quy trình cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ đối với từng bộ phận của văn phòng cấp ủy, gắn với cải cách hành chính trong Đảng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn phòng nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tham mưu, phục vụ cấp uỷ. Thường xuyên nâng cao chất lượng các mặt công tác văn thư, lưu trữ, cơ yếu, thư từ - tiếp dân, công tác tài chính đảng và hậu cần,… đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của cấp ủy, trực tiếp là thường trực cấp ủy gắn với chú ý bảo mật thông tin, tài liệu của Đảng; làm tốt công tác tập hợp, xử lý hồ sơ, tài liệu lưu trữ theo quy định hiện hành. Triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị định số 36/2013/NĐ-CP, ngày 22/4/2013, trong năm 2014 hoàn thành việc xác định vị trí việc làm, tiêu chuẩn các chức danh của văn phòng cấp ủy để bố trí cán bộ phù hợp với từng chức danh; kiên quyết thay thế những cán bộ, công chức không đáp ứng được yêu cầu công việc, đảm bảo mục tiêu thực hiện tiêu chuẩn hóa đội ngũ cán bộ. Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, trọng tâm là khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện nghiêm những điều đảng viên không được làm; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 27-CT/TU và Chỉ thị số 30-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

           Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị thường trực các cấp ủy trực thuộc chỉ đạo văn phòng cấp uỷ xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai các giải pháp, nhiệm vụ đã được nêu ra tại Hội nghị này; tiếp tục quan tâm và kiện toàn hơn nữa về tổ chức, bộ máy và cán bộ văn phòng cấp ủy và công tác văn thư, lưu trữ của cấp mình; đồng thời, tạo các điều kiện làm việc và các chế độ chính sách cần thiết để động viên, khuyến khích cán bộ, công chức văn phòng cấp ủy phấn khởi, yên tâm công tác, một lòng, một dạ phục vụ đắc lực hoạt động của cấp uỷ./.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP