TIN MỚI NHẤT

Đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc.

Tập trung làm tốt công tác huy động các nguồn lực trong nhân dân làm thủy lợi nhỏ, giao thông nông thôn và xây dựng thôn văn hóa bảo đảm thực chất.

Vừa qua, đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc về tình hình thực hiện phong trào thi đua làm thủy lợi nhỏ theo Chỉ thị số 39-CT/TU và xây dựng thôn văn hóa, đẩy mạnh phong trào thi đua giữa các thôn trên địa bàn xã theo Chỉ thị số 34-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII). Sau khi kiểm tra tình hình thực tế ở 2 thôn Liêm An, Liêm Thuận và làm việc với Đảng ủy xã Hồng Liêm; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã kết luận, chỉ đạo:

Nhìn chung, cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể xã Hồng Liêm đã có nhiều nỗ lực, tập trung sức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ Chỉ thị số 34-CT/TU, Chỉ thị số 39-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII) đạt một số kết quả bước đầu. Phong trào thi đua làm thủy lợi nhỏ, làm giao thông nông thôn được đẩy mạnh với nhiều cách làm năng động, sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực. Nhờ vậy, bộ mặt xã hội nông thôn của xã tiếp tục khởi sắc; cơ cấu cây trồng được chuyển đổi theo hướng tích cực; đời sống của một bộ phận nhân dân tiếp tục được nâng lên. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những khó khăn, hạn chế; đáng lưu ý là công tác tuyên truyền, vận động của các cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể có lúc, có nơi chưa sâu rộng và chưa quyết tâm cao. Các phong trào thi đua trên địa bàn xã thực hiện chưa đều, chưa vững chắc; nhận thức của nhân dân về các phong trào thi đua chưa thật đầy đủ và chưa đều giữa các thôn.

Trong thời gian tới, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy đã yêu cầu, Đảng ủy xã Hồng Liêm phải tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị số 34-CT/TU, Chỉ thị số 39-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII) một cách sâu rộng, đều khắp với quyết tâm cao nhất để từng bước xây dựng xã Hồng Liêm sớm đạt chuẩn nông thôn mới. Quá trình đó, cần tập trung làm tốt công tác huy động các nguồn lực trong nhân dân làm thủy lợi nhỏ, giao thông nông thôn và xây dựng thôn văn hóa bảo đảm thực chất. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến kênh, mương thủy lợi nhỏ theo kế hoạch đã đề ra; đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng, khẩn trương nghiên cứu xây dựng quy hoạch các tuyến kênh, mương nội đồng để hướng dẫn nhân dân thực hiện một cách đồng bộ, phù hợp và hiệu quả. Tăng cường lãnh đạo phong trào thi đua xây dựng thôn văn hóa, đẩy mạnh phong trào thi đua giữa các thôn trên địa bàn xã, bảo đảm thực chất gắn với đẩy mạnh phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” ở các thôn và từng địa bàn dân cư. Chú ý triển khai tốt các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông, ngăn chặn các tệ nạn xã hội, nhất là tệ cờ bạc... Tập trung giữ vững và nâng chất lượng các tiêu chí đã đạt chuẩn, đồng thời rà soát, xây dựng kế hoạch tiếp tục thực hiện các tiêu chí còn lại, ưu tiên thực hiện những tiêu chí không cần kinh phí, bảo đảm xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới theo tiến độ đã đề ra. Tổ chức sơ kết, đánh giá đúng thực chất tình hình và kết quả triển khai thực hiện các phong trào thi đua trong thời gian qua; qua đó, rút kinh nghiệm tiếp tục thực hiện đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới; chú ý nghiên cứu thêm những mô hình mới trong công tác vận động quần chúng, với cách làm hay, có hiệu quả thiết thực để nhân rộng; kịp thời phát hiện, biểu dương các gương điển hình, tiên tiến của tập thể, cá nhân trong các phong trào thi đua./.                                                                                                                                                                      


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP