TIN MỚI NHẤT

Thường trực Tỉnh ủy dự và chỉ đạo Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 – 2019

Sáng ngày 04/7/2014, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh và đồng chí Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương những thành tích mà tổ chức Mặt trận các cấp đã đạt được trong 05 năm qua; nổi bật là khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố và tăng cường; nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Mặt trận các cấp tiếp tục được đổi mới; quyền làm chủ trực tiếp và dân chủ đại diện của nhân dân được phát huy, những nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân được tổ chức Mặt trận các cấp tập hợp, kiến nghị cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời; đã vận động các tầng lớp nhân dân, huy động sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội để thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua do tỉnh phát động đạt kết quả tích cực; góp phần giải quyết được những khó khăn, những vấn đề nổi cộm, bức xúc ở địa phương cơ sở, cũng như hỗ trợ kịp thời các đối tượng yếu thế và các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn từng bước vươn lên, ổn định cuộc sống; tổ chức Mặt trận các cấp đã ngày càng tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh. Từ đó, vai trò là liên minh chính trị rộng lớn và vị trí của tổ chức Mặt trận các cấp trong hệ thống chính trị ngày càng được củng cố và nâng lên; góp phần củng cố vững chắc hệ thống chính trị của tỉnh nhà, huy động được sức mạnh tổng hợp các lực lượng trong xã hội cùng chung tay thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh trên địa bàn.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong thời gian đến, để cùng cả nước nỗ lực phấn đấu xây dựng nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020 đồng thời bảo vệ vững chắc toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc thì yêu cầu phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Do đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Mặt trận các cấp bằng các hình thức phù hợp, tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, ý thức đoàn kết toàn dân tộc cho các tầng lớp nhân dân. Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của tổ chức Mặt trận các cấp, đa dạng hóa các hình thức đoàn kết, tập hợp nhân dân, hướng các hoạt động của tổ chức Mặt trận về cơ sở, sát hơn với cơ sở. Tăng cường hơn nữa công tác phối hợp và phát huy tốt hơn nữa vai trò của các tổ chức thành viên của Mặt trận. Chú ý hơn nữa công tác bồi dưỡng, củng cố đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp, quan tâm công tác xây dựng đội ngũ cốt cán chính trị, bảo đảm được yêu cầu trong tình hình mới. Tham gia tích cực hơn nữa trong công tác góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đặc biệt, cần triển khai thực hiện tốt các Quyết định số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị theo hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh đậ kết quả tích cực.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Đại hội bức trướng mang nội dung: Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 – 2019 “Đoàn kết, dân chủ, đổi mới và phát triển vì quê hương Bình Thuận giàu đẹp, văn minhthể hiện sự tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đối với tổ chức Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP