TIN MỚI NHẤT

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại huyện đảo Phú Quý

Ngày 03/7/2014, trong chuyến thăm và làm việc tại Bình Thuận, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác các ban, bộ, ngành Trung ương, Quân khu 7 đã đến thăm và làm việc tại huyện đảo Phú Quý; cùng đi với Đoàn công tác của Tổng Bí thư có đồng chí Huỳnh Văn Tí, Ủy viên Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Lê Tiến Phương – Chủ tịch UBND tỉnh và một số ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Tổng Bí thư gặp gỡ cán bộ nhân dân xã Tam Thanh

Tại xã Tam Thanh, Tổng Bí thư đã gặp gỡ cán bộ, nhân dân của xã, sau khi nghe báo cáo tình hình kinh tế xã hội của xã. Tổng Bí thư hoan nghênh và chúc mừng những thành tựu đạt được, đồng thời chia sẻ những khó khăn mà huyện đảo nói chung và xã Tam Thanh nói riêng đang phải đối mặt như tình trạng biến đổi khí hậu, nước biển dâng, xâm thực, thiếu nước ngọt; lắng nghe ý kiến của ngư dân về việc đánh bắt xa bờ còn gặp nhiều khó khăn…

Hiện ngư trường đánh bắt của ngư dân huyện đảo ở cả Hoàng Sa và Trường Sa. Tổng sản lượng khai thác bình quân hàng năm khoảng gần 9.000 tấn đạt hơn 100% kế hoạch. Hiện xã Tam Thanh đã phát triển tổ thuyền đoàn kết khai thác thủy sản với 44 tổ có 256 thuyền và đã thành lập Nghiệp đoàn nghề cá có 24 thuyền, 175 lao động.

Tặng quà cho xã Tam Thanh
Tặng quà cho xã Tam Thanh

Tổng Bí thư hoan nghênh ý chí của ngư dân đã bám biển dài ngày đánh bắt, kết hợp với bảo vệ chủ quyền biển đảo, bảo vệ ngư trường.  Đồng thời, huyện đảo cần tổ chức nuôi trồng thủy sản, gieo trồng những cây con phù hợp với điều kiện tự nhiên nhằm phục vụ đời sống bà con tại chỗ, phát triển công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp. Đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực, nhân tài phát huy tiềm năng thế mạnh để phát triển kinh tế xã hội cải thiện đời sống ngày càng cao. Cần tập trung đánh bắt hải sản xa bờ gắn với chế biến hải sản tại chỗ; gắn xây dựng phát triển kinh tế với bảo vệ chủ quyền biển đảo, luôn luôn phát huy và sẵn sàng đối phó với mọi tình huống. Tiếp tục thực hiện nghị quyết của huyện đã đề ra, vạch phương hướng cho nhiệm kỳ tới. Đồng thời, Tổng Bí thư cũng đề nghị đảng bộ xã Tam Thanh tập trung làm tốt công tác xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, hệ thống chính quyền tốt, thủ tục hành chính thông thoáng, chống cho được tham ô, nhũng nhiễu, lãng phí…

Tổng Bí Thư tặng quà cho gia đình chính sách xã Tam Thanh
Tổng bí thư gặp gỡ cán bộ huyện đảo và tặng quà cho Huyện ủy và UBND huyện
Tặng quà cho các đơn vị lực lượng vũ trang

Nhân dịp này, đồng chí Tổng Bí thư cũng đến thăm và tặng quà cho lãnh đạo, cán bộ, các lực lượng vũ trang của huyện đảo. Tổng Bí thư đã trao 26 phần quà cho gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Chiều cùng ngày, đồng chí Tổng Bí thư và Đoàn công tác đã đến thăm và động viên tập thể Ban lãnh đạo và toàn thể công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Hải Nam.

 


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP