TIN MỚI NHẤT

Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, gắn với khắc phục tình trạng học sinh bỏ học dở chừng

Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy tại buổi làm việc vào chiều ngày 09/9/2014 với tập thể Chi ủy, Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, thị xã La Gi về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến. 

Theo báo cáo tại buổi làm việc: Những năm qua, Chi ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã có nhiều cố gắng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ được giao đạt kết quả; nổi rõ là: Đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường từng bước ổn định và trưởng thành; có nhiều cố gắng trong công tác quản lý và giảng dạy; nhờ đó, nhà trường cơ bản giữ được chất lượng giáo dục; có nhiều cố gắng duy trì sĩ số học sinh đến lớp và hạn chế học sinh bỏ học dở chừng. Công tác xây dựng Đảng, nhất là công tác phát triển đảng viên mới đạt kết quả tích cực. Tuy nhiên, tỷ lệ học sinh bỏ học dở chừng của trường vẫn còn cao; chất lượng dạy và học chưa đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới giáo dục.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả nhà trường đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, đề nghị trong năm học 2014 - 2015, Chi ủy và Ban Giám hiệu nhà trường cần tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, gắn với tập trung khắc phục có kết quả tình trạng học sinh bỏ học dở chừng.

Theo đó, Ban Thường vụ Thị ủy La Gi tập trung lãnh đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức trong nội bộ và nhân dân về ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của sự nghiệp giáo dục, về đổi mới tư duy, quan niệm “giáo dục là quốc sách hàng đầu; đầu tư cho giáo dục là đầu tư phát triển” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) và Chương trình hành động số 25-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XII). Chỉ đạo cấp ủy các xã, phường tăng cường lãnh đạo triển khai các biện pháp xây dựng môi trường xã hội lành mạnh trên địa bàn; trước hết, tăng cường các biện pháp đấu tranh phòng, chống các loại tệ nạn xã hội, nhất là ma túy, trật tự an toàn giao thông, chú ý quản lý chặt hoạt động của các cơ sở kinh doanh karaoke, trò chơi trực tuyến trên internet gần trường học. Tiến hành đợt tổng điều tra tình trạng học sinh bỏ học dở chừng trên địa bàn thị xã.

Đội ngũ giáo viên nhà trường cần có biện pháp đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy. Ra sức xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong nhà trường theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI) và Chương trình hành động số 29-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XII) “về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” với những tiêu chí cụ thể, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện; xác lập rõ các mối quan hệ trong nhà trường; phấn đấu mỗi thầy giáo, cô giáo thật sự là tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức, tự học và sáng tạo để học sinh noi theo, là người bạn thực sự gần gũi với học sinh, vừa là người thầy giáo, cô giáo thực sự mẫu mực để học sinh kính trọng. Tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng trong nhà trường. Tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; trước hết, ra sức xây dựng khối đoàn kết nội bộ, nâng cao chất lượng tự phê bình và phê bình với tinh thần yêu thương đồng chí, đồng nghiệp./.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP