TIN MỚI NHẤT

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Công ty TNHH Hải Nam

Sáng ngày 07/8/2014, đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Hải Nam về công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trong lực lượng đoàn viên, người lao động của Công ty. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp.

Theo báo cáo tại buổi làm việc: Qua hơn 20 năm hoạt động trên lĩnh vực chế biến, xuất khẩu thủy sản; đến nay, sản phẩm của Công ty TNHH Hải Nam đã thâm nhập vào thị trường Châu Âu, Nhật Bản. Năm 2013, kim ngạch xuất khẩu của Công ty đạt hơn 27 triệu USD; doanh thu trên 630 tỷ đồng; trong đó doanh thu tiêu thụ nội địa khoảng 100 tỷ đồng. Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh; Công ty quan tâm xây dựng văn hóa doanh nghiệp, chăm lo đời sống cho người lao động và tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Hiện tại, khoảng 1.700 công nhân viên, người lao động trong Công ty có việc làm ổn định, thu nhập bình quân trên 5 triệu đồng/người/tháng. Tổ chức Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hải Nam được thành lập vào năm 1995, hiện có 1.600 đoàn viên Công đoàn; qua quá trình hoạt động, tổ chức Công đoàn của Công ty được Công đoàn cấp trên đánh giá là Công đoàn cơ sở vững mạnh và vững mạnh xuất sắc hàng năm. Công ty chưa thành lập tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh và chưa có tổ chức Đảng…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Công ty TNHH Hải Nam đã đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên, toàn Công ty có khoảng 1.700 công nhân, người lao động, nhưng chỉ có duy nhất 01 đảng viên là Chủ tịch Công đoàn, trong nhiều năm qua không phát triển đảng viên mới; chưa có tổ chức cơ sở Đảng và tổ chức Đoàn Thanh niên. Trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn lãnh đạo Công ty suy nghĩ, tính toán, phối hợp với các ban, ngành chức năng của tỉnh xác định lộ trình, xúc tiến thành lập tổ chức Đảng và Đoàn Thanh niên trong doanh nghiệp; tập trung trước hết ở những bộ phận có số lao động làm việc ổn định, góp phần làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, tạo điều kiện để người lao động phát huy khả năng sáng tạo, gắn bó với doanh nghiệp, góp phần xây dựng Công ty TNHH Hải Nam ngày càng phát triển.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP