TIN MỚI NHẤT

Văn phòng Tỉnh uỷ Bình Thuận: Phát huy truyền thống “Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, sáng tạo, tận tuỵ, chu đáo, giữ vững nguyên tắc” trong thực hiện nhiệm vụ

Trong suốt chặng đường lịch sử 84 năm qua, từ thời kỳ hoạt động bí mật của Đảng, trong các cuộc kháng chiến lâu dài đầy gian khổ, hy sinh cũng như trong thời kỳ hoà bình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc với muôn vàn khó khăn thử thách; đội ngũ cán bộ, chiến sĩ làm công tác Văn phòng cấp uỷ các cấp luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng, không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt công tác tham mưu và phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, góp phần vào thắng lợi vẻ vang của sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta.

Chặng đường của Văn phòng cấp ủy Bình Thuận

Hoạt động của Văn phòng cấp ủy Bình Thuận gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của Đảng bộ địa phương. Ở bất cứ giai đoạn, thời kỳ nào của cách mạng, Văn phòng luôn luôn là bộ máy giúp việc, tham mưu trực tiếp, thường xuyên và gần gũi nhất của cấp ủy dưới sự chỉ đạo trực tiếp và thường xuyên của Thường trực Tỉnh uỷ; các thế hệ những người làm công tác văn phòng đã đóng góp trí tuệ, công sức và cả xương máu mình vào thắng lợi chung của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ địa phương trong suốt hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Đặc biệt, trong kháng chiến chống Mỹ, Khu 6 được gọi là phần đất “đầu cuối của Trung ương ngoài, đầu ngoài của Trung ương trong”. Điều kiện hoạt động mọi mặt hết sức khó khăn, xa sự chi viện của Trung ương, vật chất thiếu thốn, đi lại trở ngại. Trong điều kiện gian khổ, thiếu thốn như vậy nhưng anh chị em cán bộ, chiến sĩ làm công tác Văn phòng luôn lạc quan, tuyệt đối tin Đảng, tin dân, tin thắng lợi, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Cán bộ và chiến sĩ sống chan hoà, gần gũi, thương yêu nhau, rất tình nghĩa, thủy chung, “hạt muối cắn đôi, nắm cơm xẻ nửa”, sống chết có nhau. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy qua các thời kỳ, cán bộ, chiến sĩ Văn phòng Tỉnh ủy đã phát huy tinh thần tự lực, tự cường, chịu đựng gian khổ “muối trường kỳ, mì chiến lược”, đoàn kết sáng tạo, tận tâm, tận lực với công tác, dũng cảm chiến đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, góp phần vào thắng lợi chung của quân, dân trong tỉnh.

Sau ngày giải phóng đến nay, tuy còn không ít khó khăn nhưng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng cấp uỷ các cấp trong tỉnh đã nỗ lực khắc phục vượt qua, có bước phát triển và trưởng thành đáng kể. Nhìn chung, cán bộ, công chức Văn phòng Tỉnh uỷ đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, tận tuỵ trong công tác, được đào tạo, bồi dưỡng khá căn bản nên trình độ chính trị và chuyên môn nghiệp vụ ngày càng nâng lên; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong sử lý công việc ngày càng thành thạo; tính năng động, sáng tạo ngày càng được phát huy. Sự chủ động trong lãnh đạo, điều hành và công tác tham mưu của lãnh đạo Văn phòng ngày càng tốt hơn.

Những kết quả khá toàn diện

Hoạt động của Văn phòng cấp uỷ đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Đảng bộ Bình Thuận. Văn phòng các cấp đã chủ động và kịp thời thông tin, báo cáo, phản ánh tình hình, tham mưu cấp uỷ các biện pháp thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước sát hợp với tình hình địa phương, góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương. Văn phòng đã phối hợp với các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể giúp Thường trực cấp uỷ điều hành công việc của Đảng bộ theo chương trình, vừa đảm bảo sự lãnh đạo của cấp uỷ đối với những nhiệm vụ trọng tâm trong từng thời gian; đồng tời, Văn phòng Tỉnh ủy ngày càng có nhiều cố gắng đổi mới phương pháp nắm thông tin, chú ý hơn việc đi cơ sở; qua đó, đã phát hiện, phản ánh nhiều vấn đề giúp cấp uỷ chủ động xử lý những công việc đột xuất, phát sinh; nội dung và chất lượng thông tin, biên tập, thẩm định văn bản tiến bộ hơn; công tác giải quyết đơn thư, tiếp dân ngày càng được chú ý; chất lượng chuẩn bị nội dung các cuộc hội nghị, cuộc họp của cấp uỷ, thẩm định và ban hành các văn bản của cấp uỷ được nâng lên; công tác cơ yếu bảo đảm giữ vững chế độ thông tin mật mã; công tác ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin được tích cực triển khai đều khắp từ cấp tỉnh đến cấp huyện; công tác hành chính, văn thư, lưu trữ có nhiều chuyển biến tiến bộ, ngày càng đi vào nền nếp; công tác quản trị và tài chính Đảng phục vụ có hiệu quả các hoạt động của cấp uỷ; Khách sạn Đồi Dương từng bước đổi mới, đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, viên chức, người lao động được quan tâm chăm lo. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Văn phòng cấp uỷ đã quan tâm đẩy nhanh tiến trình hiện đại hoá công tác văn phòng với các nội dung về tiêu chuẩn hoá đội ngũ cán bộ, xây dựng vị trí việc làm phù hợp với đặc điểm và điều kiện của cơ quan; quy chế hoá và tin học hoá nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp, bảo đảm mọi hoạt động của văn phòng được tổ chức thực hiện theo chương trình công tác với hệ thống các quy trình tác nghiệp khoa học đi đôi với ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, với đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực, thành thạo công việc, có tinh thần trách nhiệm cao; từ đó, hoạt động của văn phòng cấp uỷ đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên tất cả các mặt công tác.

Đạt được kết quả trên, trước hết là nhờ sự quan tâm lãnh đạo toàn diện của Ban Thường vụ, mà trực tiếp là Thường trực cấp uỷ; sự tín nhiệm, tin tưởng và hợp tác tích cực của các cơ quan, ban ngành trong tỉnh đã giúp đỡ, tạo điều kiện để Văn phòng cấp uỷ hoàn thành nhiệm vụ. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng cấp uỷ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, cần cù, chịu khó trong công việc, phát huy tính năng động, sáng tạo, giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, nỗ lực phấn đấu để tham mưu, phục vụ ngày càng tốt hơn các hoạt động lãnh đạo của cấp uỷ; sự đồng thuận hợp tác giải quyết công việc giữa các đơn vị của văn phòng cấp uỷ khá tốt; tập thể lãnh đạo Văn phòng đã phát huy tinh thần trách nhiệm, quyết đoán trong chỉ đạo, điều hành, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở công việc, cũng như duy trì chế độ giao ban, hội ý, hội báo…

            Tiếp bước truyền thống

Ôn lại chặng đường lịch sử 84 năm qua, những người làm công tác Văn phòng cấp uỷ hôm nay xin nguyện tuyệt đối trung thành với Đảng và nhân dân, ra sức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”; tiếp tục đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" theo chủ đề năm 2014 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”; gắn với việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU, ngày 01/10/2012 về việc nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị số 30-CT/TU, ngày 08/01/2013 về đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sinh hoạt, công tác và Chỉ thị số 40-CT/TU, ngày 15/8/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng. Từ đó, nâng cao đạo đức công vụ, khiêm tốn, chí công vô tư, tận tụy, hết lòng phục vụ nhân dân, trách nhiệm cao với công việc; không gây phiền hà sách nhiễu nhân dân; luôn gần gũi, gắn bó với nhân dân, không quan liêu xa dân. Có tinh thần và hành động cụ thể đấu tranh chống lại mọi biểu hiện thoái hóa, xuống cấp về đạo đức xã hội. Giữ cho đời tư và cuộc sống riêng của gia đình, của bản thân mỗi người trong sáng, giản dị. Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, khắc phục tình trạng đi muộn về sớm; tự giác thực hiện tốt hơn các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, không tham nhũng, không hối lộ và nhận hối lộ, phòng và chống tiêu cực trong sử dụng các nguồn tài chính công, trong công tác quản lý và triển khai các dự án đầu tư, đất đai, xây dựng và các lĩnh vực khác...; không để xảy ra trường hợp nào vi phạm quy chế, quy định của cơ quan, tình trạng la cà ở các hàng quán trong giờ hành chính, uống rượu, bia trong ngày làm việc. Không ngừng học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, quán triệt và nắm vững đường lối, quan điểm của Đảng, chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, chủ trương công tác của cấp ủy, tổ chức tốt thông tin, chủ động, tích cực tham mưu và phục vụ các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ với chất lượng ngày càng cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trước mắt, đẩy mạnh phong trào thi đua nước rút phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm mà Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã giao cho Văn phòng Tỉnh uỷ năm 2014.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP