TIN MỚI NHẤT

Cần tăng thêm số lượng chi bộ thực hiện Đề án thí điểm “Chi bộ làm tốt công tác tư tưởng”

  • N.Q.T
  • /
  • 22.10.2014 - 7:18

     Sau 01 năm thực hiện Đề án thi điểm “Chi bộ làm tốt công tác tư tưởng” ban hành kèm theo Quyết định số 670-QĐ/TU, ngày 22/8/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đạt được kết quả tích cực. 

Kết quả bước đầu…

Có 07 chi bộ được chọn để thực hiện thí điểm, đó là: Chi bộ Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận, Chi bộ Văn phòng Sở Y tế Bình Thuận, Chi bộ Công ty Cổ phần In và Bao bì Bình Thuận, Chi bộ thôn Thái Hòa - xã Hồng Thái (Bắc Bình), Chi bộ thôn Phú Hòa - xã Hàm Trí (Hàm Thuận Bắc), Chi bộ thôn 3 - xã Mê Pu (Đức Linh) và Chi bộ Trường Tiểu học II - xã Nghị Đức (Tánh Linh). Trong quá trình thực hiện, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thành lập 02 tổ công tác phối hợp chặt chẽ với các ủy cấp trên cơ sở, Đảng ủy các xã có chi bộ thí điểm Đề án để đôn đốc, theo dõi, chỉ đạo thực hiện; đồng thời, tổ chức các buổi làm việc trực tiếp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và định hướng nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung. Đề án đạt kết quả bước đầu; nổi bậc là: Các cấp ủy quan tâm lãnh đạo công tác học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Đề án để nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên; thông qua thực hiện Đề án, các chi bộ đã tập trung lãnh đạo công tác tư tưởng trong nội bộ và tăng cường nắm bắt dư luận xã hội để  tam mưu cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời; tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong chi bộ. Ý thức trách nhiệm, đặc biệt trách nhiệm của chi ủy, nhất là đồng chí bí thư cấp ủy được nâng lên, luôn nêu cao tinh thần gương mẫu của người đứng đầu; các đảng viên nhận thức rõ hơn về vai trò gương mẫu trong công việc, phát ngôn và trong lối sống. Trong sinh hoạt, nguyên tắc tập trung dân chủ được bảo đảm, từng bước khắc phục đạt kết quả những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"  gắn với tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, không có đảng viên vi phạm quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng. Công tác phát triển đảng viên mới được các chi bộ quan tâm hơn; trong năm 2013, có 06 chi bộ đạt chi bộ trong sạch vững mạnh, 01 chi bộ nhiều năm liền yếu kém, năm 2013 đã vươn lên xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Vẫn còn nhiều vấn đề cần quan tâm….

Bên cạnh một số kết quả đạt được bước đầu, vẫn còn một số vấn đề cần quan tâm, đáng chú ý là công tác tuyên truyền, học tập, quán triệt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có lúc, có nơi thực hiện chưa thường xuyên; nhận thức chính trị, tư tưởng trong chi bộ chưa đồng đều; một số đảng viên chưa thể hiện được tinh thần gương mẫu, tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ, chưa mạnh dạn trong đấu tranh phê và tự phê bình. Đối với đảng viên sinh hoạt ở chi bộ thôn chủ yếu cán bộ về hưu, sức khỏe kém nên việc tham gia, đóng góp về công tác tư tưởng còn hạn chế; việc nắm bắt diễn biến trên địa bàn có lúc chưa kịp thời. Trong  chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện Đề án nhìn chung còn hình thức.

Một số nhiệm vụ giải pháp chủ yếu tiếp tục thực hiện Đề án trong thời gian tới…

Để có thêm cơ sở để triển khai thực hiện Đề án trong toàn đảng bộ, bên cạnh việc tăng cường lãnh đạo các chi bộ chọn làm điểm trong thời gian qua, cần tăng thêm số lượng chi bộ thực hiện thí điểm. Chú ý kiên quyết chống bệnh hình thức trong quá trình thực hiện Đề án, gắn với đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về công tác chính trị tư tưởng với nhiều hình thức phù hợp, xem đây là nhiệm vụ không chỉ riêng của cấp ủy, mà của cả hệ thống chính trị, của đảng viên, trước hết là người đứng đầu cấp ủy. Thông qua việc thực hiện Đề án, các chi bộ cần gắn kết với công tác lãnh đạo khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm, hạn chế qua điểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chi bộ làm tốt công tác tư tưởng phải gắn với đề án nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và tiêu chí đánh giá chất lượng chi bộ hàng năm theo quy định, hướng dẫn của Đảng cấp trên. Các Tổ theo dõi Đề án tiếp tục  phối hợp với các cấp ủy cấp trên cơ sở thường xuyên liên hệ với chi bộ được chọn làm điểm để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc triển khai thực hiện và đánh giá kết quả thực hiện Đề án gắn với công tác biểu dương, nhân rộng những mô hình sáng tạo, có cách làm hay, đem lại hiệu quả thiết thực./-

 


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP