TIN MỚI NHẤT

Khẩn trương, quyết liệt hơn nữa trong công tác đền bù, giải tỏa và tổ chức thi công

  • HMT
  • /
  • 7.10.2014 - 16:24

Sáng ngày 06/10/2014, đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Lê Tiến Phương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cùng với đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các chủ đầu tư, nhà thầu thi công họp trực tuyến với các huyện, thành phố có liên quan về công tác giải phóng mặt bằng và tổ chức thi công phục vụ Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1 - đoạn qua địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thời gian qua, các ngành, địa phương đã nỗ lực để bàn giao mặt bằng phục vụ Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1 - đoạn qua địa bàn tỉnh; tuy nhiên, một số nơi vẫn còn khó khăn, vướng mắc chưa được tập trung giải quyết. Bên cạnh đó, tiến độ thi công chậm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và gây nhiều bức xúc trong nhân dân. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng trên là sự phối hợp giữa các ngành, các địa phương, các chủ đầu tư và các nhà thầu thi công không chặt chẽ trong công tác bàn giao mặt bằng; giải pháp thi công chưa hợp lý, thi công cùng một lúc cả hai bên đường, không bảo đảm an toàn giao thông.

Để khắc phục tình trạng trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: các cấp, các ngành, địa phương và các nhà  thầu cần khẩn trương, quyết liệt hơn nữa trong công tác đền bù, giải tỏa và tổ chức thi công. Trong đó, các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương xét duyệt hồ sơ đền bù, tập trung giải quyết tốt tình hình khiếu nại, kiến nghị của từng hộ dân trên địa bàn bảo đảm thấu tình đạt lý và vận dụng tối đa cơ chế, chính sách để hỗ trợ cho người dân, những trường hợp vượt quá thẩm quyền phải kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh để xử lý; thực hiện tốt phương châm hồ sơ thẩm định, xét duyệt xong đến đâu phải chi trả ngay đến đó cho người dân. Đối với các chủ đầu tư, đơn vị thi công phải huy vai trò, trách nhiệm trong công tác thi công, có giải pháp thi công hợp lý, khắc phục ngay những vị trí tiềm ẩn tai nạn giao thông và giải quyết những hậu quả xảy ra do thi công bất hợp lý gây ra; đồng thời, tăng cường phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương của xã, của huyện để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công công trình.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP