TIN MỚI NHẤT

Tập trung đẩy mạnh sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu

 Sáng 19/11/2014, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tỉnh ủy đã có buổi thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Khai thác khoáng sản và sản xuất vật liệu xây dựng Trung Nguyên. Tham gia cùng đoàn công tác còn có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và Thường trực Huyện ủy Bắc Bình. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tỉnh ủy làm việc với Công ty

Báo cáo với đoàn, ông Bùi Quang Trung - Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Qua hơn 04 năm chính thức đi vào sản xuất, tập thể cán bộ, công nhân và người lao động Công ty đã có nhiều nỗ lực, cố gắng vượt qua không ít khó khăn nên hoạt động của Công ty từng bước đi vào ổn định, chất lượng sản phẩm không ngừng được nâng cao, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu. Trong năm 2014, hệ thống sản xuất của Công ty vận hành đạt 100% công suất, doanh thu đạt khoảng 140 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 1,4 triệu USD/năm; thu nhập của người lao động không ngừng tăng lên, lương công nhân bình quân 5,8 triệu đồng/người/tháng; đời sống vật chất, tinh thần, trang bị đồng phục, bảo hộ lao động, nộp bảo hiểm xã hội cho người lao động được chăm lo ngày càng tốt hơn; các hoạt động từ thiện - xã hội, giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình chính sách có chú ý. Về phương hướng phát triển trong thời gian tới, Công ty sẽ đầu tư thêm 01 dây chuyền sản xuất trị giá hơn 07 triệu USD, mở rộng thêm thị trường xuất khẩu ở một số nước thuộc khu vực Đông Nam Á, Mỹ La tinh. Bên cạnh đó, Công ty cũng có một số kiến nghị và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, động viên và ủng hộ của tỉnh, của huyện để Công ty tiếp tục phát triển.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng thăm cơ sở sản xuất của Công ty

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua và đồng tình cao với những định hướng phát triển sản xuất, kinh doanh của Công ty trong thời gian tới. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng mong muốn Công ty tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, phát huy hiệu quả nguồn nguyên liệu của địa phương, đa dạng hóa sản phẩm, sớm đưa thêm dây chuyền sản xuất mới với dòng sản phẩm chất lượng cao để nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu. Đồng chí cũng lưu ý, Công ty cần quan tâm thêm các chiến lược phát triển lâu dài như vấn đề mở rộng sản xuất; vấn đề vận chuyển vật tư, sản phẩm bằng đường biển, nhất là khi cảng Vĩnh Tân được đưa vào sử dụng trong tương lai gần để hạ giá thành sản phẩm và thực hiện tốt các chính sách đối với người lao động, xây dựng khu nhà ở cho công nhân để tạo sự gắn bó lâu dài với Công ty. Về các đề xuất, kiến nghị của Công ty, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ngành liên quan và huyện Bắc Bình tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để tạo điều kiện cho Công ty phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất vật liệu xây của tỉnh ta phát triển nhanh trong thời gian tới.

 


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP