TIN MỚI NHẤT

Đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Trường CĐCĐ Bình Thuận: Đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, không ngừng nâng cao chất lượng, uy tín nhà trường

Ngày 29/12/2014, đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Trường CĐ Cộng đồng Bình Thuận về tình hình hoạt động năm 2014 và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành có liên quan.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ làm việc với Trường CĐCĐ Bình Thuận

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua và chia sẻ những khó khăn hiện nay của nhà trường. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức và có sự cạnh tranh quyết liệt về công tác tuyển sinh, đào tạo của các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề trong tỉnh và trong cả nước; vì vậy, nhà trường cần có giải pháp tích cực để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trên tất cả các mặt; trước hết là đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy nhằm xây dựng và không ngừng nâng cao uy tín, thương hiệu của Trường, tập trung đào tạo ngày càng nhiều hơn đội ngũ trí thức, người lao động có phẩm chất tốt, có kiến thức, có kỹ năng sống, kỹ năng làm việc; xây dựng nhà trường thực sự là một địa chỉ tin cậy, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Quá trình đó, nhà trường cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện, tích cực hơn nữa trong công tác quản lý, trước hết là đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh theo hướng gắn chặt với nhu cầu sử dụng trong xã hội. Đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy và học, phải bám chắc vào nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp để đào tạo, trên cơ sở đó xây dựng bố cục, chương trình đào tạo thật phù hợp. Tiếp tục đẩy mạnh và làm tốt công tác liên kết, hợp tác, kể cả liên kết, hợp tác với các trường đại học trong nước và nước ngoài, thông qua nhiều hình thức phù hợp để đào tạo các chuyên ngành bảo đảm hiệu quả, thiết thực. Quan tâm hơn nữa đến công tác nghiên cứu khoa học, chú ý bám sát vào nhu cầu thực tiễn của địa phương và nhu cầu giảng dạy của Trường để nghiên cứu. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để cán bộ, giảng viên tích cực học tập nâng cao trình độ, bảo đảm đủ khả năng đảm đương công việc trong quá trình nâng cấp chuyển nhà trường thành Trường Đại học Bình Thuận gắn với đẩy mạnh tiến độ đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ. Tăng cường công tác xây dựng Đảng, tiếp tục khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đặc biệt coi trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên thật sự đoàn kết, thống nhất, phấn đấu vì mục tiêu phát triển chung của nhà trường. Làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ nhà trường, chú ý phát triển đảng viên mới.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP