TIN MỚI NHẤT

Cố gắng cao nhất để người dân được hưởng các chính sách hỗ trợ phát triển thủy sản nhanh và thuận tiện nhất

  • LVQ
  • /
  • 30.12.2014 - 14:0

Ngày 27/12/2014, đồng chí Huỳnh Văn Tí – Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về tình hình triển khai thực hiện Nghị định số 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản. Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh:

Đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Với khoảng thời gian không dài, nhưng việc thực hiện Nghị định số 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn tỉnh được các cấp, các ngành và các đoàn thể chính trị - xã hội triển khai tích cực, sát với tình hình thực tế và khá đồng bộ, có sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền địa phương với các ban, ngành đoàn thể. Tuy nhiên so với yêu cầu, tâm lý chung của người dân thì tiến độ còn chậm, còn gặp nhiều khó khăn trở ngại, nhất là tâm lý lo ngại của người dân trong việc chọn mẫu tàu để đóng mới; thủ tục giải ngân; hạ tầng nghề cá; nguồn vốn tự có ít... đã ảnh hướng đến tiến độ triển khai Nghị định.

Trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành và các đoàn thể chính trị - xã hội phải cố gắng cao nhất để người dân được hưởng các chính sách theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ nhanh và thuận tiện nhất. Theo đó cần phải đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền làm cho người dân nắm vững chính sách, các qui định, điều kiện để được thụ hưởng, nhất là các chính sách liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm. Các cơ quan chức năng phải tạo điều kiện thuận lợi trong việc hỗ trợ, hướng dẫn người dân lập hồ sơ, xét duyệt hồ sơ để ngư dân sớm được hướng thụ các chính sách đầy đủ, kịp thời và đúng đối tượng; đồng thời phải quan tâm làm tốt việc rà soát, tổ chức lại các tổ đoàn kết sản xuất trên biển đúng thực chất, có hiệu quả. Các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội phải sâu sát cơ sở, nắm chắc tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn, vướng mắc của ngư dân để kịp thời giải quyết và đề xuất tháo gỡ.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP