TIN MỚI NHẤT

Hội nghị trực tuyến phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2015

  • NQT
  • /
  • 27.12.2014 - 10:32

Sáng ngày 24/12/2014, đồng chí Huỳnh Văn Tí – Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương triển khai Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát động phong trào thi đua yêu nước trong năm 2015.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm2015 là năm có nhiều ngày Lễ lớn của đất nước nói chung và của tỉnh nói riêng, nhất là kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng quê hương Bình Thuận (19/4/1975 – 19/4/2015), cùng là năm tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Với ý nghĩa đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát động chủ trương phát động phong trào thi đua yêu nước một cách sâu rộng trong tất cả các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị.

    Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị từng ngành, từng cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ thị đã nêu; trong đó, đặc biệt chú ý phát động phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tập trung vào các nội dung sau:

     - Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ thẩm định, đề nghị xét, tặng và truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn tỉnh; phấn đấu cơ bản hoàn thành xong việc đề nghị công nhân danh hiệu cao quý Bà Mẹ Việt Nam anh hùng trước ngày 30/4/2015 trong phạm vi toàn tỉnh.

     - Từng xã, phường, thị trấn rà soát lại Bằng Tổ Quốc ghi công đã cấp cho các gia đình liệt sỹ, tập hợp danh sách và đề nghị cấp có thẩm quyền cấp lại Bằng Tổ quốc ghi công mới cho các gia đình có nhu cầu.

       - Các địa phương rà soát, có kế hoạch tiến hành sửa sang bia ghi danh, địa chỉ đỏ, đài tưởng niệm liệt sỹ và chỉnh trang nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn, bảo đảm tươm tất, sạch sẽ; tổ chức thực hiện thành 02 đợt: 01 đợt trước Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 và 01 đợt trước ngày 19/4/2015.

        - Vận động, tranh thủ tối đa các nguồn lực của Trung ương, địa phương  và trong xã hội để xây dựng và sửa chữa nhà ở cho gia đình có công cách mạng, phấn đấu đến ngày 30/4/2014 hoàn thành việc xây dựng mới nhà ở cho 100% đối tượng và sửa chữa nhà ở cho trên 50% đối tượng thuộc diện gia đình có công với cách mạng.

        - Từng trường học, lớp học xây dựng các địa chỉ đỏ là gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, gia đình liệt sỹ, thương binh để tổ chức cho các em học sinh thăm hỏi, tôn vinh, ghi nhớ công ơn của các gia đình có công với cách mạng trong các dịp lễ, Tết; từ đó nhân rộng trong toàn dân, sao cho mỗi gia đình liệt sỹ trên địa bàn tỉnh đều được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đến thắp hương, tưởng nhớ, động viên tinh thần trong các dịp lễ, Tết.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP