TIN MỚI NHẤT

Đại hội Chi bộ Tài chính Đảng, lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 – 2017

Ngày 12/02/2015, tại phòng họp cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận, chi bộ Tài chính đảng, trực thuộc Đảng bộ cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức Đại hội chi bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 – 2017.

Chi bộ Tài chính Đảng

Đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Minh Hoài – Phó Bí thư Đảng ủy cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy đã nhấn mạnh một số kết quả nổi rõ của Chi bộ trong nhiệm kỳ qua:

Một là, Công tác tham mưu về lập dự toán, phân bổ kế hoạch và cấp phát kinh phí cho các đơn vị dự toán trực thuộc; thẩm định quyết toán, trình phê duyệt hàng năm có nhiều chuyển biến, tiến bộ rõ nét (thời gian hoàn thành sớm hơn so với các năm của nhiệm kỳ trước đây). Đây là nỗ lực rất đáng biểu dương khen ngợi của các đồng chí đảng viên trong Chi bộ nhiệm kỳ qua. Chi bộ đã lãnh đạo Phòng tham mưu giúp Thường trực Tỉnh ủy, Lãnh đạo cơ quan quản lý ngày càng chặt chẽ hơn về tài chính đảng, đảm bảo đúng chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước. Điều này được minh chứng rõ nét hơn qua kết quả Kiểm toán về báo cáo tài chính của Tỉnh ủy, đến nay chưa phát hiện trường hợp nào tham mưu sai chế độ, chính sách.   

Hai là, Ý thức phấn đấu, tinh thần trách nhiệm trong công việc; mối quan hệ, phối hợp, cộng đồng trách nhiệm của các đồng chí đảng viên trong Chi bộ nâng lên khá rõ so với nhiệm kỳ trước.

Ba là, Các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng được thực hiện nghiêm túc; đoàn kết nội bộ được giữ vững, nhờ đó 3 năm liền (2012 - 2014) Chi bộ đều đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”; bầu chọn được đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm.

Nhiệm kỳ đến (2015 – 2017), đồng chí đề nghị Đại hội cần tập trung thảo luận sâu kỹ, tìm giải pháp mang tính tích cực cần tập trung lãnh đạo để khắc phục được những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, lãnh đạo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đề ra, trong đó tập trung lãnh đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Từng đảng viên phải nâng cao trách nhiệm của mình, nêu gương trong mọi hoạt động và trong sinh hoạt, trong đó đặc biệt chú ý tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy trên lĩnh vực tài chính Đảng. Đây là lĩnh vực được coi là khá nhạy cảm, do đó đề nghị các đồng chí tích cực tham mưu cho Thường trực và lãnh đạo cơ quan trong việc lập, trình duyệt, thông báo và thực hiện thu, chi ngân sách Đảng, phân bổ kinh phí theo đúng quy định, đảm bảo công khai, dân chủ minh bạch; nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời các sai sót trong quá trình thực hiện chế độ chi tiêu bảo đảm hoạt động của cấp ủy, cơ quan đảng; tăng cường kiểm tra, kiểm soát và đôn đốc quyết toán các dự án, đề án, sửa chữa lớn của Tỉnh ủy. Đặc biệt tham mưu tốt việc bảo đảm kinh phí và quyết toán kinh phí phục vụ Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 kịp thời, đúng chế độ quy định.

2. Tiếp tục lãnh đạo khắc phục những khuyết điểm, hạn chế đã được chỉ ra sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với tiếp tục đổi mới hình thức sinh hoạt, nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ trong thời gian đến.

3. Đẩy mạnh thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2015 “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với việc thực hiện nghiêm các Chỉ thị số 27-CT/TU, 30-CT/TU, 40-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ (khóa XII); hết sức chú ý hàng năm tại Chi bộ phải biểu dương được gương tiêu biểu, điển hình để đảng viên chi bộ noi theo.

Đại hội đã bầu đồng chí Võ Trọng Kiêm giữ chức vụ Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2015 – 2017.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP