TIN MỚI NHẤT

Ngành Văn hoá – Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2015

Chiều 29/01/2015, Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động của ngành năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015; đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Theo báo cáo của Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch, năm 2014 tuy còn nhiều khó khăn, song toàn ngành đã tổ chức tốt các hoạt động, đẩy mạnh xã hội hoá trên từng lĩnh vực, thu hút các tầng lớp trong xã hội tham gia đầu tư cơ sở vật chất, kinh phí vào hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch. Đặc biệt, ngành đã thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà UBND tỉnh giao: doanh thu từ du lịch đạt 6.450 tỷ đồng, vượt 7,5% kế hoạch, lượng du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng tại tỉnh đạt 3,76 triệu lượt, tăng 6,7% so với năm trước; các đoàn thể thao của tỉnh tham gia các giải khu vực, quốc gia, quốc tế đã giành được 174 huy chương các loại, vượt 100% kế hoạch …

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương thành tích mà ngành văn hóa – thể thao và du lịch tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2015 là năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2010 – 2015, vì vậy Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch phải tập trung rà soát các chỉ tiêu còn lại trên lĩnh vực văn hóa – thể thao và du lịch để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Trước hết là phải tổ chức thực hiện tốt những chỉ tiêu, nhiệm vụ mà UBND tỉnh giao cho ngành trong năm 2015.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý ngành văn hóa – thể thao và du lịch cần quan tâm hơn nữa công tác quản lý nhà nước trên tất cả các mặt, nhất là những ngành nghề nhạy cảm trên các lĩnh vực vui chơi, giải trí mà trước hết là các hoạt động có điều kiện như karaoke, vũ trường. Nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” bảo đảm đúng thực chất. Phát huy tốt cơ sở vật chất hiện có của ngành đi đôi với bảo tồn, đầu tư, nâng cấp, xây dựng mới các cơ sở văn hóa, thể thao, du lịch đáp ứng nhu cầu của du khách và người dân địa phương. Triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 92/NQ-CP, ngày 08/12/2014 của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới. Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm 2015 mà trước hết phải làm tốt công tác phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Ất Mùi và tổ chức kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng quê hương Bình Thuận và giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất Tổ quốc.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP