TIN MỚI NHẤT

Văn phòng Tỉnh ủy nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm năm 2015

Năm 2014 là năm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ về đích sớm để ổn định tổ chức bộ máy theo quy định mới nhằm tập trung tham mưu, phục vụ Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo tổ chức tốt các ngày lễ lớn trong năm 2015 và Đại hội Đảng các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2015 - 2020. 

Với tinh thần đó, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy đã bám sát Chương trình làm việc toàn khóa của Tỉnh ủy (khóa XII) và nhiệm vụ trọng tâm do Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao để nỗ lực thực hiện đạt kết quả toàn diện trên tất cả các mặt công tác; nổi rõ là: Chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, phục vụ tiếp tục được nâng lên, đáp ứng khá tốt yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trực tiếp là Thường trực Tỉnh ủy. Hoạt động công nghệ thông tin được tập trung chỉ đạo, duy trì thông suốt hệ thống mạng của Đảng. Công tác hành chính - cơ yếu đạt kết quả toàn diện. Công tác lưu trữ được thực hiện khá tốt. Công tác tài chính Đảng được tập trung chỉ đạo chặt chẽ, đúng quy định. Công tác quản trị ngày càng đi vào nền nếp, phục vụ tốt các hoạt động của cấp ủy. Khách sạn Đồi Dương vừa phục vụ chu đáo các đoàn khách chính trị, vừa bảo đảm nâng cao hoạt động kinh doanh của đơn vị. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được quan tâm thực hiện có nền nếp. Việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được đẩy mạnh, gắn với thực hiện tốt việc “nêu gương”, “gương mẫu thực hiện” trong cán bộ, đảng viên. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và việc thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU, Chỉ thị số 30-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII) được quan tâm chỉ đạo thường xuyên, tạo nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng hoạt động của Đảng bộ và các đoàn thể trong cơ quan tiếp tục được nâng lên. Vai trò của tập thể và cá nhân các đồng chí lãnh đạo cơ quan tiếp tục được phát huy tốt hơn. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động tiếp tục có bước trưởng thành qua thực tiễn công tác. Khối đoàn kết nội bộ được giữ vững; quy chế dân chủ ở cơ sở được phát huy tốt hơn.

Năm 2015, là năm cuối cùng của Kế hoạch 5 năm (2011 - 2015), là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của địa phương, đất nước; là năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Theo tinh thần đó, Văn phòng Tỉnh ủy sẽ tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 và các nội dung còn lại của Chương trình làm việc toàn khóa của Tỉnh ủy (khóa XII).

Phối hợp tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII; trọng tâm là: Làm tốt công tác tham mưu biên tập Văn kiện và công tác hậu cần phục vụ Đại hội.

Thường xuyên theo dõi, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy về tình hình, kết quả thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và tình hình thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Thường xuyên phối hợp nắm chắc thông tin, tình hình, kịp thời tham mưu Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo xử lý có kết quả tình hình các mặt của tỉnh, nhất là những vấn đề phát sinh, đột xuất.

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong Đảng, bảo đảm mọi hoạt động của cơ quan được thực hiện có chất lượng, đúng tiến độ, không để tồn việc, sót việc, gắn với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu công việc của cơ quan. Tập trung đầu tư, đưa vào sử dụng Hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến của Tỉnh ủy.

Tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; thực hiện tốt nội dung Chỉ thị số 27-CT/TU, Chỉ thị số 30-CT/TU và Chỉ thị số 40-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII); các chuẩn mực văn hóa trong cơ quan và Hướng dẫn số 08-HD/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII).

Triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 55-CT/TU, ngày 29/12/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước năm 2015. Phát động và đưa phong trào thi đua đều khắp đến từng đơn vị, từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan. Tổ chức tốt Hội nghị điển hình tiên tiến trong cơ quan, tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ VII; tích cực tham gia các hoạt động văn hóa - thể thao do Khối Thi đua 6 tổ chức.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP