TIN MỚI NHẤT

Sinh hoạt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Sáng ngày 03/02/2015, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã long trọng tổ chức sinh hoạt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2015) và giao lưu tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên tiêu biểu của tỉnh. Đồng chí Huỳnh Văn Tí - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang qua 85 năm xây dựng và phát triển của Đảng ta.

Đảng đã soi đường, chỉ lối cho phong trào cách mạng Việt Nam

Trong bài diễn văn kỷ niệm ngày thành lập Đảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nhấn mạnh: “Cách đây 85 năm về trước, trong lúc đất nước ta đắm chìm trong đêm dài nô lệ, ngày 03/02/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam đã chính thức được thành lập, chấm dứt sự bế tắc về con đường cứu nước, cứu dân, mở ra một bước ngoặc vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam. 85 năm trôi qua, mặc dù phải trải qua biết bao thăng trầm, phải đương đầu với biết bao thử thách gian nguy, vận mệnh của đất nước có lúc như “ngàn cân treo sợi tóc”; song, với đường lối chính trị đúng đắn, ngay từ những ngày đầu, Đảng Cộng sản Việt Nam đã nhanh chóng hiệu triệu được hàng triệu, hàng chục triệu con tim, huy động được sức mạnh to lớn của cả dân tộc dưới lá cờ vẻ vang của mình và đã vững vàng lãnh đạo phong trào cách mạng Việt Nam không ngừng tiến lên, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, lập nên nhiều kỳ tích vẻ vang không chỉ có ý nghĩa đối với dân tộc mà còn là những sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn, có tính thời đại sâu sắc. Cuộc Cách mạng tháng Tám thắng lợi oanh liệt được coi là một cuộc cách mạng giải phóng dân tộc điển hình của thế kỷ XX, giành chính quyền về tay nhân dân cùng với sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa; một chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu cùng với việc ký kết hiệp định Giơ-ne-vơ năm 1954 chấm dứt ách thống trị của thực dân Pháp ở nước ta, giải phóng miền Bắc, đưa miền Bắc tiến lên con đường xã hội chủ nghĩa, làm hậu phương vững chắc cho miền Nam ruột thịt phải đương đầu với một cuộc chiến đấu mới; và một đại thắng mùa Xuân 1975 mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất Tổ quốc... Đó là những cột mốc chói lọi nhất trong lịch sử của cách mạng Việt Nam, mãi mãi là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, mãi mãi in đậm trong tâm khảm của mỗi người con đất Việt…

Trong bối cảnh chung của đất nước, sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, tại tỉnh Bình Thuận đã hình thành một nhóm Cộng sản hoạt động tại các làng Đại Nẫm và Phú Hội - Phủ Hàm Thuận và đến cuối năm 1930, hình thành chi bộ Đảng đầu tiên ở làng Tam Tân, huyện Hàm Tân. Từ đó, cùng với phong trào cách mạng của cả nước, tổ chức Đảng ở Bình Thuận không ngừng lớn mạnh và theo đường lối cách mạng của Đảng, đã đi sâu giáo dục, tổ chức, lãnh đạo quân và dân trong tỉnh phát huy truyền thống yêu nước, yêu quê hương, nêu cao ý chí tự lực tự cường, tinh thần đấu tranh bất khuất, anh dũng, vượt lên tất cả mọi gian khổ hy sinh, cùng cả nước tiến hành các cuộc kháng chiến trường kỳ đánh đuổi thực dân, đế quốc và kết thúc bằng Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng tỉnh nhà, góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Trải qua gần 40 năm, Đảng bộ tỉnh Bình Thuận không ngừng trưởng thành về mọi mặt, lãnh đạo phong trào cách mạng tỉnh nhà đạt thành tích ngày càng toàn diện. Giữ vững sự ổn định chính trị. Kinh tế qua mỗi năm liên tục tăng trưởng với nhịp độ khá. Đời sống nhân dân ở các vùng nhìn chung được cải thiện đáng kể. Bộ mặt đô thị và nông thôn, cả các vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến cũ ngày càng khởi sắc. An ninh - quốc phòng luôn được bảo đảm và tăng cường. Quần chúng được tập hợp vào các tổ chức và phong trào cách mạng ngày càng đông hơn. Hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở luôn được quan tâm củng cố, xây dựng, ngày càng phát huy tốt hơn hiệu lực và hiệu quả hoạt động.

Tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của Đảng

Mỗi lần kỷ niệm ngày thành lập Đảng là một lần mỗi tổ chức Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên phải tự soi rọi lại mình, tự điều chỉnh nhận thức, tư tưởng và hành vi của mình trên cơ sở thực hiện đầy đủ, nghiêm túc nhiệm vụ của người đảng viên cộng sản. Thực hiện thật tốt những lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn đối với cán bộ, đảng viên. Và cùng nhau kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam bằng những hành động thiết thực.

Với tinh thần đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đề nghị: Tất cả các tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể và toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phát huy mạnh mẽ truyền thống yêu nước, yêu quê hương, tinh thần đấu tranh cách mạng kiên cường, bất khuất, đoàn kết một lòng, giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, vào con đường xã hội chủ nghĩa mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn; phát huy tối đa các nguồn lực, tích cực chăm lo và không ngừng cải thiện đời sống nhân dân, quan tâm đúng mức đến các gia đình chính sách, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng căn cứ kháng chiến cũ, vùng bãi ngang ven biển; đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, giảm nghèo; không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo một cách toàn diện, tiếp tục đẩy mạnh và đưa phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đi vào thực chất, gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, kiên quyết giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống... quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Đặc biệt chăm lo công tác xây dựng củng cố, hệ thống chính trị từ tỉnh đến địa bàn dân cư, đảm bảo cho toàn bộ bộ máy trong hệ thống chính trị không ngừng nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động. Tập trung trước hết vào công tác xây dựng Đảng, mà trọng tâm là nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Các cấp ủy nắm chắc các quan điểm, chủ trương, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; nắm chắc tình hình các mặt ở địa phương, đơn vị phụ trách, để vận dụng và đề ra được những nhiệm vụ, giải pháp sáng tạo, đúng đắn, phù hợp và tổ chức thực hiện thắng lợi; phải thực sự đổi mới nội dung và phương pháp công tác tư tưởng, đổi mới công tác cán bộ, trước hết là trong công tác nhận xét, đánh giá, bố trí, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt; đặc biệt quan tâm đến cán bộ trẻ, cán bộ nữ và cán bộ là người dân tộc thiểu số; đổi mới nội dung và phương pháp xem xét, phân tích chất lượng đội ngũ đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng theo hướng coi trọng thực chất; từng tổ chức Đảng, từng cấp ủy phải tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, nguyên tắc đấu tranh tự phê bình và phê bình, giữ vững sự đoàn kết thống nhất nội bộ, giữ vững mối  liên hệ chặt chẽ, gắn bó với nhân dân; coi trọng cải tiến nội dung và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đổi mới nội dung và phương pháp sinh hoạt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo hướng thực chất, có hiệu quả; đổi mới mạnh mẽ phong cách lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành theo hướng nâng cao và phát huy đúng mức vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi cơ quan, đơn vị; kiên quyết giảm bớt hội họp, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đi sâu, đi sát thực tế cơ sở, sát quần chúng nhân dân, phát hiện và xử lý kịp thời những nhu cầu bức xúc trong cuộc sống, những vấn đề mới phát sinh ngay từ cơ sở. Phải thực sự coi trọng và làm thật tốt công tác dân vận trong mọi khâu, mọi lĩnh vực công tác; thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Đặc biệt, phải tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mà trước hết là phải kiên quyết khắc phục cho được những yếu kém, khuyết điểm đã được chỉ ra qua ở mỗi tổ chức Đảng và mỗi đảng viên; kiên quyết chặn đứng và từng bước đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, kiên quyết ngăn chặn và đẩy lùi tệ tham nhũng, quan liêu trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. Phải xử lý nghiêm khắc và kiên quyết mọi trường hợp cán bộ, đảng viên thoái hóa, biến chất, gây ảnh hưởng và tác hại xấu. Mỗi cán bộ, đảng viên phải tự giác rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, luôn nêu cao vai trò tiền phong gương mẫu ở mọi nơi, trên mọi lĩnh vực; ra sức học tập để không ngừng nâng cao trình độ mọi mặt nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ ngày càng cao, càng nặng nề. Cán bộ, đảng viên giữ chức vụ càng cao, càng phải nỗ lực, phấn đấu rèn luyện nhiều hơn, tích cực hơn, thực sự là những tấm gương mẫu mực. Trước mắt, tổ chức thật tốt Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP