TIN MỚI NHẤT

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt đội ngũ trí thức tỉnh Bình Thuận

Chiều 19/3/2015, tại Hội trường B - Trung tâm Hội nghị tỉnh, đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi gặp mặt với gần 100 trí thức tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Đ/c Huỳnh Văn Tí, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt đội ngũ trí thức tỉnh Bình Thuận

Báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Lê Văn Tuấn – Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh cho biết: Thời gian qua, đội ngũ trí thức tỉnh nhà đã có bước phát triển đáng kể cả về số lượng và chất lượng; luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng, nhận thức ngày càng sâu sắc hơn về quan điểm chính trị, về trách nhiệm đối với quê hương, đất nước. Các hoạt động tư vấn, phản biện của đội ngũ trí thức là một trong những cơ sở khoa học giúp cho lãnh đạo tỉnh xem xét phê duyệt, điều chỉnh các quy hoạch, dự án quan trọng; các đề tài khoa học công nghệ được ứng dụng ngày càng nhiều hơn, đáp ứng thực tiễn cuộc sống, từ đó góp phần tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng khả năng cạnh tranh sản phẩm của tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đúc kết về những thành tựu to lớn mà Đảng bộ và nhân dân Bình Thuận đã đạt được qua 40 năm xây dựng và phát triển. Kinh tế vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và tiếp tục tăng trưởng, cơ cấu chuyển dịch theo hướng tiến bộ, tiềm năng, lợi thế so sánh được khai thác ngày càng tốt hơn; hoạt động giáo dục - đào tạo, khoa học công nghệ, y tế có nhiều chuyển biến tích cực, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt, đời sống các tầng lớp nhân dân nói chung và vùng đồng bào dân tộc thiểu số được nâng lên đáng kể; huy động các nguồn lực đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng thiết yếu trên các lĩnh vực được đẩy mạnh; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh được quan tâm thực hiện. Những thành quả đó có sự đóng góp quan trọng, tích cực của đội ngũ trí thức tỉnh nhà. 

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, đội ngũ trí thức tiếp tục phát huy năng lực, trí tuệ, đẩy mạnh các hoạt động khoa học công nghệ, tích cực tham gia vào các mặt hoạt động nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh nhà phát triển. Đồng chí cũng lưu ý, năm 2015 – một năm có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước và của tỉnh, năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng Đảng bộ tỉnh (khóa XII) nhiệm kỳ 2010 – 2015; là năm mở ra cơ hội mới, vận hội mới cho phát triển đi lên của tỉnh. Vì vậy, đội ngũ trí thức tiến hành rà soát và thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; đồng thời tích cực tham gia đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XII) trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

 Tại buổi gặp mặt, nhiều trí thức đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với đội ngũ trí thức tỉnh nhà và bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu to lớn mà tỉnh đã đạt được trong 40 năm xây dựng và phát triển, đồng thời mong muốn tiếp tục được tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức được cống hiến, tham gia nhiều đề tài khoa học công nghệ góp phần xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu đẹp.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP