TIN MỚI NHẤT

Đổi mới nội dung, phương thức đào tạo theo hướng gắn chặt với nhu cầu sử dụng lao động trong thực tế xã hội

Sáng 04/3/2015, đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận, Trường Trung cấp nghề kinh tế - kỹ thuật Công đoàn Bình Thuận và Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2014 và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với các trường dạy nghề của tỉnh

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, trong những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, song các trường dạy nghề của tỉnh đã nỗ lực, cố gắng triển khai thực hiện nhiệm vụ đạt được một số kết quả. Cơ sở vật chất, trang thiết bị của các trường được đầu tư ngày càng nhiều hơn; đội ngũ cán bộ, giảng viên có bước trưởng thành hơn, trình độ chuyên môn được nâng lên; công tác quản lý từng bước được đổi mới, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu dạy và học. Từng trường đã phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Chất lượng, hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng nghề có bước được nâng lên. Công tác xây dựng Đảng, đoàn thể được quan tâm lãnh đạo củng cố, kiện toàn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, trong thời gian tới các trường cần tập trung đổi mới mạnh mẽ hơn nữa công tác tuyển sinh, phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng của tỉnh, các hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp để nắm bắt nhu cầu đào tạo lao động để sau khi ra trường các em tìm được việc làm; đổi mới nội dung, phương thức đào tạo theo hướng gắn chặt với nhu cầu sử dụng lao động trong thực tế xã hội; đặc biệt chú ý đẩy mạnh đào tạo nghề tại cơ sở gắn với bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho lao động nông thôn; tiếp tục đổi mới công tác quản lý; đẩy mạnh hợp tác liên kết đào tào với các trường trong tỉnh, trong nước, kể cả với nước ngoài; quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên vững mạnh và tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, giảng viên tích cực học tập nâng cao trình độ mọi mặt đáp ứng yêu cầu dạy và học cho học sinh, sinh viên; làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng các đoàn thể, chú ý phát triển đảng viên trong lực lượng học sinh, sinh viên của nhà trường.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP