TIN MỚI NHẤT

Một số kinh nghiệm được rút ra qua Đại hội Đảng bộ Cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy

  • NQT
  • /
  • 30.3.2015 - 9:51

Được chọn là đại hội điểm cấp cơ sở của tỉnh, Đại hội Đảng bộ Cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy diễn ra trong 02 ngày 28 và 29/3/2015 đã thành công tốt đẹp.

         Theo đánh giá của Tổ chỉ đạo điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Tổ chỉ đạo điểm của Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh, Đại hội Đảng bộ cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy đã đạt kết quả tốt theo đúng tinh thần Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị; Đại hội đã diễn ra trong không khí dân chủ, đoàn kết, nhất trí cao; việc thảo luận trong Đại hội diễn ra sôi nổi, công tác nhân sự thực hiện đúng quy trình, theo cơ cấu.

         Qua Đại hội Đảng bộ cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy, có thể rút ra một số bài học kinh nghiệm để tổ chức Đại hội thành công:

                Thứ nhất, phải có sự chuẩn bị thật chu đáo cho Đại hội ở tất cả các khâu, các bước và gắn với kiểm tra, rà soát từng việc cụ thể trước khi tiến hành Đại hội.

                Thứ hai, Đoàn chủ tịch và đảng viên dự Đại hội phải quán triệt và nắm vững các quy định, quy trình, hướng dẫn, nguyên tắc trong quá trình tiến hành Đại hội; Đoàn chủ tịch kiên quyết điều hành đúng, đảng viên thực hiện đúng.

               Thứ ba, tất cả đảng viên phải xác định rõ và phát huy vai trò, trách nhiệm của người đảng viên khi dự Đại hội, phải nghiên cứu kỹ tài liệu để tham gia phát biểu ý kiến, thực hiện đúng theo hướng dẫn và chương trình của Đại hội với tinh thần trách nhiệm cao nhất, góp phần vào sự thành công chung của Đại hội.

               Thứ tư, Đoàn chủ tịch phải điều hành Đại hội đúng nguyên tắc và linh hoạt, hết sức chú ý tạo không khí dân chủ, cởi mở, khuyến khích tranh luận sôi nổi trong Đại hội.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP