TIN MỚI NHẤT

Đồng chí Lê Tiến Phương – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh kiểm tra công tác khắc phục bụi xỉ than do Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 gây ra

Ngày 23/4/2015, đồng chí Lê Tiến Phương – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh kiểm tra thực tế công tác khắc phục ô nhiễm môi trường do Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 gây ra. 

Đồng chí Lê Tiến Phương kiểm tra ô nhiễm môi trường tại bãi xỉ than

Trong những ngày qua, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đã có nhiều cố gắng, khẩn trương triển khai nhiều biện pháp khắc phục để giảm thiểu tình trạng bụi xỉ than, nhất là tại khu vực bãi xỉ và trên tuyến đường vận chuyển, đạt được những kết quả bước đầu. Nhà máy đã ngưng việc đổ xỉ than ra bãi xỉ, tổ chức tưới nước khu vực bãi xỉ; lu lèn, đậy bạt được 14,6 ha/15ha; xây dựng đường ống đưa nước từ Nhà máy đến khu vực bãi xỉ dài 3,8 km và đồng thời đang khẩn trương thi công tuyến ống đưa nước từ Hồ Đá Bạc về nhằm sớm giảm thiểu ô nhiễm bụi than đến mức thấp nhất; những việc làm trên đã khắc phục được một phần giảm thiểu bụi xỉ than, được đại diện các hộ dân đồng tình.

Trong thời gian tới, để giảm thiểu đến mức thấp nhất việc khuyếch tán bụi xỉ than ra môi trường ảnh hưởng đến đời sống nhân dân; đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã yêu cầu: Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 phải tiếp tục triển khai tốt các biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường như thời gian qua với tinh thần khẩn trương nhất; quan tâm tạo điều kiện cho người địa phương, nhất là người dân tại xóm 7, thôn Vĩnh Phúc được vào làm công nhân trong bãi xỉ, nhằm góp phần cùng Nhà máy đẩy nhanh tiến độ khắc phục tình hình ô nhiễm môi trường, vừa để người dân có thêm thu nhập và tham gia giám sát việc khắc phục môi trường do bụi xỉ than. Đồng thời, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức họp dân và báo cáo cho dân biết những việc đã, đang và sẽ triển khai trong thời gian tới để người dân hiểu, đồng tình và chia sẻ với Nhà máy. Yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các ngành chức năng của tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương, tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ nhất là tại khu vực bãi xỉ, thường xuyên có báo cáo cho Ủy ban nhân dân tỉnh biết chỉ đạo và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của ngành minh, cấp mình trong thời điểm hiện nay. Đề nghị các Ban Xây dựng đảng, Mặt trận, Đoàn thể cấp tỉnh tiếp tục hỗ trợ cho huyện Tuy Phong trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu và chia sẻ với những khó khăn của Nhà đầu tư. Ủy ban nhân dân huyện Tuy Phong khẩn trương nghiên cứu và phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh xây dựng phương án tái định cư cho các hộ dân di dời ra xa khu vực bãi xỉ. Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao thường xuyên tuần tra, kiểm soát phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các đối tượng quá khích, kích động, xúi giục vi phạm pháp luật, kiên quyết không để xảy ra tình hình phức tạp trở lại; đảm bảo an ninh, trật tự khu vực nhà máy.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP