TIN MỚI NHẤT

Mít-tinh kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Thuận

Tối ngày 18/4/2015, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ mít-tinh kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2015). Đến dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Tô Huy Rứa - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng; đồng chí Lê Khả Phiêu - Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng; đồng chí Hà Thị Khiết - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Đảng; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố; lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh; các đồng chí lão thành cách mạng; các Mẹ Việt Nam anh hùng và đông đảo quần chúng nhân dân các địa phương trong tỉnh.

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy đã đọc diễn văn đọc ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc, giải phóng quê hương, thống nhất đất nước và quá trình xây dựng, phát triển của tỉnh sau 40 năm giải phóng. Đồng thời, nhấn mạnh: Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng tỉnh Bình Thuận, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh có dịp ôn lại quá khứ hào hùng của một thời oanh liệt, đấu tranh kiên cường, bất khuất chống giặc ngoại xâm, giành lại độc lập tự do cho dân tộc, cho quê hương; ôn lại một chặng đường phấn đấu không kém phần gian khổ, khó khăn, đầy thử thách của những năm đầu cùng cả nước quá độ lên chủ nghĩa xã hội. Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Thuận có quyền tự hào về quá khứ, về những truyền thống cách mạng tốt đẹp của quê hương, của dân tộc; về những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Bình Thuận chúng ta đã đạt được. Song, phải ý thức được rằng, trong điều kiện mới, công cuộc đổi mới và thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đang đặt ra nhiều yêu cầu to lớn, nặng nề và phức tạp; bên cạnh những thuận lợi và những thành tựu đạt được, vẫn còn không ít những khó khăn, thách thức.

Mục tiêu đặt ra cho Đảng bộ và nhân dân Bình Thuận là: Huy động tối đa các nguồn lực, thúc đẩy kinh tế tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững với cơ cấu công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp; hệ thống kết cấu hạ tầng thiết yếu cơ bản đáp ứng nhu cầu; đời sống vật chất, văn hóa và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện; môi trường được bảo đảm; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, quốc phòng được tăng cường, tạo chuyển biến rõ nét, toàn diện và vững chắc tình hình các mặt của tỉnh. Theo đó, ra sức xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, tập trung đúng mức cho công tác cán bộ, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; kiên quyết ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị và đạo đức lối sống, gắn với đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, quan liêu trong đội ngũ cán bộ. Tập trung triển khai các giải pháp nhằm đổi mới mô hình tăng trưởng gắn với cơ cấu lại nền kinh tế; rà soát, bổ sung và ban hành các chính sách để khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của tỉnh trên cơ sở thực hiện thật tốt các khâu: Cải cách hành chính; xây dựng đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng thiết yếu; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; áp dụng rộng rãi những thành tựu khoa học và công nghệ. Tăng cường, củng cố quốc phòng, góp phần cùng cả nước giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân gắn với giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc về mặt xã hội. Thực hiện tốt các chính sách “Đền ơn, đáp nghĩa”, phúc lợi xã hội và an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững đi đôi với xây dựng con người về đạo đức, nhân cách, lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh. Không ngừng củng cố, kiện toàn tổ chức, nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp, phát huy tốt vai trò quản lý nhà nước bằng pháp luật; đi đôi với tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội theo hướng gần dân, sát với thực tiễn cuộc sống, góp phần bảo vệ và chăm lo lợi ích thiết thực của nhân dân.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Tô Huy Rứa - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng biểu dương những thành tựu to lớn mà Ðảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Thuận đạt được trong 40 năm qua; đồng thời đề nghị: Trong thời gian tới, tỉnh Bình Thuận cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng và những thành tựu đã đạt được, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, phát huy nội lực, lợi thế so sánh và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, phấn đấu vươn lên bắt kịp các tỉnh trong khu vực và cả nước. Quyết tâm xây dựng tỉnh Bình Thuận trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, có cơ cấu kinh tế phù hợp: công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp; có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội thiết yếu tương đối đồng bộ, liên thông với khu vực và cả nước, phấn đấu với 3 mũi nhọn: trở thành trung tâm năng lượng tập trung khai thác tiềm năng năng lượng điện gió, điện khí, điện năng lượng mặt trời; trung tâm chế biến quặng sa khoáng titan; trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia gắn với bảo vệ môi trường, nâng chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ du lịch. Cùng với quá trình phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh cần chăm lo làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", tập trung khắc phục những yếu kém, khuyết điểm đã được chỉ ra qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình vừa qua.

Năm 2015 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng; năm giữa kỳ thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2011 - 2020); năm tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng. Do vậy, Đảng bộ tỉnh phải nỗ lực phấn đấu rất cao, quyết tâm rất lớn trong quãng thời gian còn lại mới có thể hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2015 và cả kế hoạch 5 năm, tạo tiền đề quan trọng cho nhiệm kỳ sau xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cao hơn, đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển của đất nước, địa phương trong giai đoạn mới. Các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở cần phát huy cao độ truyền thống yêu nước và cách mạng, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách để xây dựng tỉnh Bình Thuận ngày càng giàu, đẹp hơn.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP