TIN MỚI NHẤT

Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị sơ kết 6 năm thực hiện Chỉ thị 33-CT/TW Ban Bí thư Trung ương Đảng

Sáng nay (08/7/2015), tại phòng họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh uỷ đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với 10 điểm cầu huyện, thị, thành ủy sơ kết 6 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW, ngày 30/3/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức và hoạt động của luật sư. 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị

Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có đại diện Đảng đoàn HĐND tỉnh, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Sở Tư pháp, Hội Luật gia tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Ban Pháp chế HĐND tỉnh, cùng tập thể Chi ủy và Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Bình Thuận.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, công tác quản lý nhà nước của UBND tỉnh đối với tổ chức và hoạt động của luật sư; đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng, phấn đấu vươn lên của đội ngũ luật sư tỉnh nhà trong thời gian qua. Nét nổi bật là: Tổ chức Đoàn Luật sư tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Hoạt động của các tổ chức hành nghề luật sư được ổn định và đảm bảo đúng pháp luật. Vai trò của luật sư trong việc tư vấn, bào chữa, đại diện theo ủy quyền từng bước được nâng lên, đáp ứng nhu cầu phục vụ nhân dân trong tình hình hiện nay. Vai trò lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức và hoạt động của luật sư được tăng cường; hoạt động của tổ chức đảng ở Đoàn Luật sư ngày càng có hiệu quả hơn. Công tác quản lý nhà nước đối với tổ chức và hoạt động của luật sư được thực hiện chặt chẽ; công tác kiểm tra được tăng cường giúp cho hoạt động của luật sư đi vào nề nếp, tuân thủ đúng pháp luật. Đối với một số kiến nghị cụ thể tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đồng thời giao các cơ quan chức năng nghiên cứu, tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết.

Thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Cấp ủy chi bộ và Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư Bình Thuận có những giải pháp hữu hiệu để khắc phục những hạn chế, vướng mắc đã được chỉ ra. Nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng ở Đoàn Luật sư. Tiến tới xây dựng đội ngũ luật sư tỉnh nhà đủ về về lượng, đảm bảo về chất lượng để góp phần tích cực trong việc bảo vệ công lý, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, doanh nghiệp và các tổ chức khác, góp phần cải cách tư pháp và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong thời gian tới.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP