TIN MỚI NHẤT

Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2015

Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp nghe và cho ý kiến công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: 6 tháng đầu năm, cùng với việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng các cấp, công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai tích cực, tạo được chuyển biến, tiến bộ khá rõ trên một số mặt. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng, lãng phí được tăng cường. Các biện pháp phòng ngừa tham nhũng, lãng phí được triển khai cụ thể và sát thực hơn; công tác cải cách hành chính được tập trung triển khai, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính; thực hiện việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản đúng theo quy định. Trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu trong công tác phòng, chống tham nhũng được thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả hơn. Công tác thanh tra, kiểm tra về phòng, chống tham nhũng được đẩy mạnh; hoạt động giám sát của cơ quan dân cử, nhất là ở cấp tỉnh ngày càng có hiệu quả hơn. Số vụ việc xảy ra được chỉ đạo xử lý khá kịp thời, một số vụ việc tồn đọng được tập trung xử lý dứt điểm.

Cùng với việc ghi nhận những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã chỉ ra những mặt còn hạn chế cần khắc phục, đó là: tình hình tội phạm tham nhũng vẫn diễn biến khá phức tạp. Số vụ mới phát hiện so với cùng kỳ năm 2014 tuy có giảm nhưng có vụ nghiêm trọng, hậu quả thiệt hại lớn; lĩnh vực vi phạm chủ yếu vẫn là tài chính; đối tượng vi phạm không chỉ ở cấp xã mà có cả cấp huyện và tỉnh. Trong khi đó, trách nhiệm và quyết tâm của lãnh đạo, người đứng đầu một số ít địa phương, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí chưa cao, thiếu tập trung; một số nơi còn chủ quan, lúng túng trong việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Công tác tự kiểm tra và phát hiện hành vi tham nhũng tuy có tiến bộ nhưng chưa đạt kết quả như mong muốn.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị các cấp uỷ, tổ chức đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả ý kiến kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng năm 2014, nhiệm vụ trọng tâm năm 2015. Đặc biệt là, từng cơ quan, đơn vị, địa phương cần phải làm tốt công tác giáo dục về phòng, chống tham nhũng; tạo chuyển biến cơ bản về nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong phòng, chống tham nhũng. Tăng cường công tác tự kiểm tra nội bộ nhằm phát hiện những sơ hở, thiếu sót; kịp thời điều chỉnh, bổ sung các biện pháp phòng ngừa, nhất là các quy trình, thủ tục về mua sắm tài sản, quản lý tài chính, về công khai minh bạch và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP