TIN MỚI NHẤT

Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp và các ngày kỷ niệm trong năm 2015

           Hòa cùng khí thế thi đua chào mừng các ngày lễ lớn năm 2015 và lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Cán bộ, công chức Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi đầy ý nghĩa hướng về các sự kiện trọng đại này, đã tổ chức triển khai phần việc, công trình theo sức của mình. Đó là tặng Bộ ghế đá gồm 12 ghế đặt tại Đài Tưởng niệm Liệt sĩ thành phố Phan Thiết với tổng giá tiền là 20 triệu đồng; tự nguyện nhận đỡ đầu đến suốt đời Mẹ Liệt sĩ Trần Thị Tư tại Khu phố 6 phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết mỗi tháng 500 nghìn đồng. Những khoản kinh phí này đều do cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy và Khách sạn Đồi Dương thực hiện trên tinh thần tự nguyện, nghĩa tình. 

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy đến thăm Mẹ Liệt sỹ Trần Thị Tư

          Ngoài các phần việc, công trình nói trên, hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945 - 12/9/2015), đã tổ chức khảo sát, phát hiện lập hồ sơ đề nghị lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ hổ trợ kinh phí xây tặng nhà tình nghĩa cho cán bộ cơ yếu nghỉ hưu trên địa bàn.  

Đồng chí Đặng Ngọc Châu bên căn nhà cũ đang xuống cấp lúc khảo sát

          Qua tìm hiểu, khảo sát, xác minh từ thực tế ở địa bàn, đã lập hồ sơ đề nghị Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ quyết định tặng kinh phí hổ trợ xây tặng nhà tình nghĩa cho gia đình đồng chí Đặng Ngọc Châu nguyên cán bộ cơ yếu đã nghỉ hưu đang cư ngụ tại thôn Dốc Lăng, xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc. Đồng chí Đặng Ngọc Châu là  cán bộ cơ yếu đã từng công tác cơ yếu tại Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận trong những năm kháng chiến chống Mỹ, đến năm 1978 chuyển ngành và nghỉ hưu. 

Gia đình đồng chí Đặng Ngọc Châu đón nhận tiền hổ trợ xây dựng nhà
do Đoàn công tác Ban Cơ yếu Chính phủ trao

         Qua khảo sát và được chính quyền địa phương xác nhận gia đình đồng chí Đặng Ngọc Châu có hoàn cảnh thật sự đặc biệt khó khăn về nhà ở. Văn phòng Tỉnh ủy đã cử cán bộ phối hợp với địa phương khảo sát, xác minh. Sau đó, cán bộ Cục Cơ yếu Đảng - Chính quyền đến tận nơi cư trú của đồng chí Đặng Ngọc Châu để thẩm định xác minh và trực tiếp làm việc với Thường trực Huyện ủy Hàm Thuận Bắc. Sau gần 03 tháng kể từ ngày khảo sát ban đầu, ngày 14/6/2015, gia đình đồng chí Đặng Ngọc Châu đã nhận được 70 triệu đồng tiền hổ trợ xây dựng nhà tình nghĩa của Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ quyết định trao tặng.

          Những việc làm đã thực hiện như ở trên là một trong những nội dung của chuỗi sự kiện trong kế hoạch chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc trong năm 2015, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ XIII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; và cũng là đón mừng kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 - 18/10/2015) và 70 năm ngày thành lập Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945 - 12/9/2015) của cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Tỉnh ủy và Khách sạn Đồi Dương trong năm 2015.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP