TIN MỚI NHẤT

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy dự Hội nghị điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động tỉnh Bình Thuận

Các tập thể và cá nhân được tuyên dương ngày hôm nay cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nỗ lực phấn đấu nhiều hơn để đạt những thành tích cao hơn và trở thành những tấm gương sáng cho cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động tỉnh nhà noi theo; đó là phát biểu chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động tỉnh Bình Thuận, giai đoạn 2010 – 2015.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

       Sáng ngày 19/6/2015, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động tỉnh Bình Thuận, giai đoạn 2010 – 2015 do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của các cấp Công đoàn trong tỉnh đã đạt được trong những năm qua; đặc biệt là những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động đã góp phần tích cực, toàn diện vào quá trình xây dựng và phát triển các mặt của tỉnh nhà.

       Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, các cấp Công đoàn trong tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, giáo dục tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc; những yêu cầu đổi mới công tác thi đua khen thưởng theo tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị và các Nghị định của Chính phủ. Trên cơ sở đó, tổ chức tốt các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động nhằm thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam và Đại hội IX Công đoàn tỉnh. Nội dung của các phong trào thi đua phải góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương và cơ sở, nhất là góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở cơ sở.

      Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Kết luận số 79-KL/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương 6 (khoá X) về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; trong đó bám sát mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; kết hợp thực hiện Chương trình “Nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên và người lao động” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Vận động công nhân, viên chức, lao động tích cực học tập nâng cao trình độ chính trị, học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ; quan tâm đến việc đào tạo tại chỗ nhằm nâng cao mặt bằng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và địa phương.

       Ngoài ra, các cấp công đoàn phải thường xuyên theo dõi, nắm chắt tình hình đời sống, diễn biến tư tưởng của đội ngũ công nhân, lao động tỉnh nhà, nhất là những vấn đề khó khăn, bức xúc để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời, bảo đảm quyền lợi hợp pháp và chính đáng của người lao động, không để người lao động bị lôi kéo, kích động bởi các thế lực thù địch.

       Tích cực vận động công nhân, viên chức, lao động tham gia các phong trào thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến, ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao năng suất lao động, tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng cao, hạ giá thành sản xuất. Mỗi người thợ phải thực sự là người giỏi nghề, thạo việc, luôn gương mẫu về đạo đức, lối sống; cập nhật và tiếp thu những tri thức mới, thật sự là những tấm gương đi đầu trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động người cán bộ, công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”.

       Đồng thời, kịp thời phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến; tạo không khí thi đua sôi nổi, cổ vũ, phát huy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; có biện pháp nhân rộng những tấm gương điển hình, được tuyên dương, tạo sức lan tỏa trong xã hội. Chú trọng việc phát hiện các nhân tố mới, những tập thể, lao động là nữ, những người trực tiếp lao động, sản xuất; kịp thời đề xuất khen thưởng những tấm gương "Người tốt, việc tốt".

 


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP