TIN MỚI NHẤT

Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Thuận khóa IX đã thành công tốt đẹp

Sau 2,5 ngày (từ ngày 20/7 đến ngày 22/7/2015) làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, kỳ họp thứ 11 - HĐND tỉnh khóa IX đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, xem xét và quyết định những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm để thực hiện thắng lợi các mục tiêu về kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng năm 2015 theo Nghị quyết của HĐND tỉnh.

HĐND tỉnh cũng đã cho ý kiến và thống nhất ban hành Nghị quyết về Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Nghị quyết về bổ sung Danh mục công trình, dự án có sử dụng đất lúa, đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, Danh mục công trình, dự án thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì mục đích quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc gia, công cộng thực hiện trong năm 2015 và Danh mục công trình phải cập nhật vào kế hoạch sử dụng đất năm 2015; Nghị quyết về sửa đổi, bổ sung một số Điều của Nghị quyết số 37/2013/NQ-HĐND ngày 22/7/2013 của HĐND tỉnh quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe mô tô trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết về đề nghị công nhận xã đảo trên địa bàn tỉnh.

HĐND tỉnh cũng đã xem xét và cho ý kiến về Báo cáo giám sát tình hình triển khai thực hiện Quyết định số 1546/QĐ-TTg, ngày 03/9/2013 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt quy hoạch phân vùng thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng quặng titan giai đoạn đến năm 2020, có xét đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh; xem xét miễn nhiệm và bầu bổ sung chức danh Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh và chức danh Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh, nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Đồng thời, HĐND tỉnh đã nghe Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp và Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp về các nội dung liên quan đến trách nhiệm tổ chức thực hiện nhiệm vụ của ngành mình phụ trách. Phiên chất vấn đã diễn ra dân chủ, công khai, trách nhiệm. HĐND tỉnh đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh và thủ trưởng các cơ quan liên quan tiếp tục có những giải pháp tích cực thực hiện có trách nhiệm các nội dung đã trả lời chất vấn trước HĐND tỉnh và cử tri tỉnh nhà.

Phát biểu tại phiên bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2015 là năm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII cũng như Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011 - 2015) đã đề ra. Để thực hiện đạt kết quả tốt nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của năm 2015 đòi hỏi các cấp, các ngành, mỗi cán bộ, công chức phải phát huy đầy đủ trách nhiệm, nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, thực sự năng động, sáng tạo và nỗ lực cao nhất hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tập trung trước hết vào những nhiệm vụ trọng tâm chủ yếu mà HĐND tỉnh đã xác định, tạo khí thế sôi nổi, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh và các ban của HĐND tỉnh phát huy trách nhiệm trước cử tri và nhân dân tỉnh nhà, làm tốt hơn nữa công tác giám sát, bảo đảm các Nghị quyết do HĐND tỉnh đề ra, cũng như những nội dung báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh được thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả.

Được biết, sau kỳ họp này, các vị đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp xúc cử tri tại địa bàn ứng cử để báo cáo kết quả kỳ họp, giải thích, tuyên truyền và động viên các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật và những Nghị quyết có liên quan của HĐND tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh, trật tự tại địa phương.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP