TIN MỚI NHẤT

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) lần thứ 14

Sáng ngày 31/8/2021, Hội nghị trực tuyến Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) lần thứ 14 đã thảo luận, góp ý thông qua dự thảo Nghị quyết của Tỉnh ủy (khóa XIV) về phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững, có giá trị gia tăng cao; nghe báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Đồng chí Dương Văn An - Bí Thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận Hội nghị

Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã xác định nông nghiệp là một trong ba trụ cột góp phần đưa tỉnh Bình Thuận phát triển nhanh và bền vững. Với tinh thần đó, các đại biểu đã tập trung phân tích, đóng góp ý kiến vào dự thảo Nghị quyết; trong đó, tập trung vào các nhóm nhiệm vụ và giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu: “Phát triểnnôngnghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng và khả năng cạnh tranh của nông sản; bảo vệ môi trường sinh thái, nâng cao thu nhập cho người dân ở khu vực nông thôn. Đẩy mạnh phát triển nền nông nghiệp hiện đại, nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ gắn với tăng cường liên kết sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị. Phấn đấu đến năm 2030, trở thành tỉnh có ngành nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ đạt trình độ khá”. Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Nguyễn Quốc Việt - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở y tế báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Nông nghiệp là một trong những lĩnh vực mà tỉnh ta có nhiều tiềm năng, dư địa để phát triển. Với chủ trương, chính sách đúng và quyết tâm trong hệ thống chính trị, đặc biệt là sự tham gia của người dân trong thực hiện Nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước về phát triển ngành nông nghiệp, cùng với quá trình đẩy mạnh cơ cấu lại, ngành nông nghiệp sẽ đạt được những kết quả tích cực, trở thành ngành kinh tế trụ cột của tỉnh nhà. Đồng chí giao cho Văn phòng Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến góp ý, hoàn chỉnh dự thảo, gửi lấy ý kiến các đồng chí Tỉnh ủy viên một lần nữa trước ký ban hành. Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí Bính thư Tỉnh ủy yêu cầu tiếp tục triển khai nghiêm túc, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác; phải đặt sức khỏe của nhân dân lên hàng đầu, tăng cường chăm lo đời sống cho nhân dân…./.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP