TIN MỚI NHẤT

Thường trực Tỉnh ủy dự Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Tối ngày 25/3/2021, đồng chí Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021) và tuyên dương 90 Bí thư Chi đoàn giỏi, cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu.

Đ/c Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm

Các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ Bình Thuận ngày càng có sự phát triển mới, tạo dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội. Lực lượng thanh niên tỉnh nhà luôn đi đầu trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua; tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo; xung kích trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ Tổ quốc; tình nguyện trong các hoạt động cộng đồng, chăm lo cho các đối tượng yếu thế. Nhiều công trình, phần việc do thanh niên thực hiện đã đóng góp tích cực vào sự phát tiển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh thường xuyên làm tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thanh thiếu nhi. Chăm lo và giải quyết ngày càng tốt hơn những nhu cầu, vấn đề bức thiết của thanh thiếu nhi. Thông qua các hoạt động thực tiễn, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh ngày càng được củng cố, phát triển. Số đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng ngày một tăng; qua thực tiễn công tác, đội ngũ cán bộ Đoàn ngày càng trưởng thành, được tin tưởng, giao đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng.

 Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc của các cấp bộ Đoàn cũng như sự nỗ lực vươn lên của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong suốt thời gian qua. Đối với tỉnh Bình Thuận, trong thời gian tới, tuy vẫn còn một số khó khăn, thách thức song chúng ta có tiềm lực, vị thế và nhiều cơ hội mới để trở thành tỉnh phát triển nhanh, bền vững, mạnh; về kinh tế biển, năng lượng và du lịch, nâng cao mọi mặt đời sống của nhân dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị để cùng chung tay thực hiện thắng lợi mục tiêu này, tổ chức Đoàn và thanh niên tỉnh nhà cần phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò tiền phong, xung kích, sáng tạo của mình với tư cách là lực lượng xã hội đông đảo, trẻ tuổi, giàu tiềm năng và sức sáng tạo. Cần tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống yêu nước, nâng cao nhận thức, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của thanh thiếu niên. Mỗi thanh niên phải trau dồi đạo đức cách mạng, khiêm tốn, giản dị, cầu tiến, “dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn”; kiên quyết đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, khắc phục có hiệu quả tình trạng xuống cấp về đạo đức, lối sống trong một bộ phận giới trẻ. Cổ vũ, bảo vệ và nhân rộng các yếu tố tích cực, “gương người tốt, việc tốt”, các giá trị, nhân cách sống tốt đẹp của người Bình Thuận trong thanh thiếu nhi. Tiếp tục xây dựng môi trường, điều kiện học tập, rèn luyện, lao động, giải trí phù hợp để thanh niên tỉnh nhà phát triển lành mạnh, toàn diện, hài hòa về cả thể lực, trí tuệ và tâm hồn. Tổ chức Đoàn các cấp cần chủ động, tích cực đổi mới mạnh mẽ hơn nữa về nội dung, đa dạng về phương thức hoạt động, bắt nhịp xu thế phát triển của xã hội và sự biến động nhanh chóng của tình hình thanh niên, xác lập nội dung hoạt động phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong giai đoạn phát triển mới. Hoạt động Đoàn cần sâu rộng, đồng đều hơn nữa ở các vùng miền; đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên. Cần chăm lo củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động, trở thành đội quân xung kích của cách mạng, lực lượng nòng cốt của tuổi trẻ, đội dự bị tin cậy của Đảng. Quan tâm chăm lo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đoàn, đào tạo lãnh đạo trẻ, đoàn viên ưu tú để giới thiệu những cán bộ trẻ, có phẩm chất đạo đức, năng lực công tác tốt, có triển vọng bổ sung vào hệ thống chính trị.  

Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng 

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể phải tăng cường công tác lãnh đạo, phối hợp và tạo điều kiện cho tổ chức Đoàn thực hiện các phong trào thi đua để xây dựng, phát triển, bảo vệ quê hương, đất nước và thông qua đó, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành./.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP