TIN MỚI NHẤT

Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm 9 tháng đầu năm 2020

Sáng ngày 30/9/2020, Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh (sau đây gọi tắt là Ban Chỉ đạo tỉnh) đã tiến hành họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp 9 tháng đầu năm và xác định nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2020. Tham dự Hội nghị có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo tỉnh. Đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh buổi Hội nghị

Trong 9 tháng qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo tỉnh, các ngành, các cấp và các địa phương đã tâp trung thực hiện khá tốt các nhiệm vụ được đề ra tại Kế hoạch số 175-KH/TU, ngày 27/02/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nhiệm vụ trọng tâm cải cách tư pháp năm 2020. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được quan tâm đẩy mạnh, từ đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong cán bộ, nhân dân. Tổ chức bộ máy các cơ quan tư pháp tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án đạt những kết quả tích cực; sự phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng ngày càng chặt chẽ, hiệu quả. Công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực bổ trợ tư pháp tiếp tục được tăng cường. Việc hỗ trợ kinh phí hoạt động và đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ hoạt động các cơ quan tư pháp được quan tâm thực hiện.

Kết luận cuối Hội nghị, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền và các cơ quan tư pháp tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu được giao trong năm 2020. Tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng hoạt động công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; lưu ý đổi mới nội dung, phương thức thực hiện, tập trung vào các đối tượng đặc thù. Không ngừng nâng cao chất lượng công tác điều tra, truy tố, xét xử; nâng cao chất lượng tranh tụng tại tòa. Tiếp tục củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ có chức danh tư pháp. Hội đồng nhân dân tỉnh, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tăng cường giám sát hoạt động của các cơ quan tư pháp, nhất là những vấn đề được dư luận quan tâm. /.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP