TIN MỚI NHẤT

Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của tỉnh tổng kết tình hình hoạt động năm 2020

Chiều ngày 19/01/2020, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở của tỉnh chủ trì hội nghị đánh giá tình hình, kết quả thực hiện QCDC ở cơ sở năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh

Năm 2020, trong điều kiện có rất nhiều khó khăn, nhất là tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường; tình hình khô hạn kéo dài; song, các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực, cố gắng, phát huy sáng tạo, đoàn kết tiếp tục chỉ đạo và tổ chức thực hiện QCDC đạt được nhiều kết quả tích cực. Nổi rõ, tập trung tổ chức quán triệt, triển khai, cụ thể hóa các chủ trương, quy định về QCDC gắn với quán triệt, triển khai Chuyên đề năm 2020 về “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Phát huy dân chủ mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia góp ý các dự thảo văn kiện trình đại hội Đảng các cấp, bầu chọn nhân sự đảm bảo tiêu chuẩn vào cấp ủy đảng các cấp; thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa, thiết thực chào mừng Đại hội thi đua yêu nước và Đại hội Đảng các cấp. Công tác cải cách thủ tục hành chính được tăng cường. Công tác tiếp công dân, đối thoại, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được quan tâm xử lý kịp thời, chặt chẽ, đúng pháp luật…

Thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh đề nghị các cấp, các ngành thường xuyên quán triệt, tuyên truyền chủ trương, chỉ thị của Đảng, pháp luật của nhà nước về xây dựng và thực hiện dân chủ cơ sở để cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân tiếp cận thông tin sâu kỹ, đầy đủ, kịp thời và thực hiện tốt quyền dân chủ theo quy định của pháp luật. Tổ chức học tập và cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phát động và triển khai mạnh mẽ phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và cháo mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng gắn với công tác biểu dương, khen thưởng tạo sự phấn khởi, tin tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Duy trì và nâng cao hiệu quả công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân, nhất là giải quyết kịp thời những kiến nghị, bức xúc chính đáng của nhân dân. Thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết đúng pháp luật đơn, thư của công dân ngay từ cơ sở. Tăng cường sự lãnh đạo của cấp uỷ đảng, trách nhiệm của chính quyền, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đối với việc xây dựng và thực hiện dân chủ ở cơ quan, đơn vị, địa phương. Đề ra các giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm, đánh giá, xếp loại năm 2020. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về hoạt động của các cơ quan Nhà nước và thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức; kiên quyết xử lý nghiêm những tổ chức, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức vi phạm. Củng cố, kiện toàn nhân sự Ban chỉ đạo thực hiện QCDC các cấp, rà soát điều chỉnh bổ sung quy chế làm việc Ban chỉ đạo, các tiêu chí chấm điểm. Ban chỉ đạo thực hiện QCDC các huyện, thị, thành ủy tiếp tục thực hiện kiểm tra việc thực hiện QCDC; chú ý kiểm tra việc thực hiện QCDC tại các doanh nghiệp, giám sát việc thực hiện các kiến nghị sau kiểm tra, giám sát các công trình, dự án trọng điểm của địa phương được dư luận quan tâm. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị xây dựng Kế hoạch (Chương trình) thực hiện QCDC phù hợp với tình hình, điều kiện ở ngành, cấp mình; kiện toàn, củng cố nhân sự ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng. Chú trọng phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân; vai trò của ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư của cộng đồng ở các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP