TIN MỚI NHẤT

Đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy dự Lễ khai giảng Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo

  • HMT
  • /
  • 5.9.2020 - 14:57

Sáng nay 05/9/2020, đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự lễ Khai giảng năm học mới 2020 – 2021 và đánh trống khai trường tại Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo; cùng dự có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các thầy cô giáo và học sinh của nhà trường.

Năm học 2019 – 2020, thầy và trò Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo đã nỗ lực, cố gắng thi đua lập thành tích và đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi: Tỷ lệ học sinh có học lực khá và giỏi đạt 99,21% (học sinh giỏi đạt hơn 62,54%, học sinh khá đạt 36,67%); số học sinh được xếp loại hạnh kiểm khá và tốt đạt 100%; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%. Bên cạnh đó, Trường đã tổ chức tốt các hoạt động giáo dục hướng nghiệp, dạy nghề, hoạt động ngoại khóa, tổ chức sinh hoạt chuyên đề, câu lạc bộ hội diễn Văn nghệ, chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” để tạo sân chơi trí tuệ, thu hút các em tham gia. Tạo điều kiện thuận lợi cho em tham gia các kỳ thi học sinh giỏi do tỉnh và các tỉnh khu vực phía Nam tổ chức và đã có nhiều em đạt giải cao (có 203 học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; có 10 học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi toàn quốc; có 05 học sinh đạt giải trong cuộc thi Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật của tỉnh…). Mặt khác, ngay từ đầu năm học, Trường đã đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tập trung triển khai các cuộc vận động do ngành giáo dục phát động như cuộc vận động “Hai không”, “Xây dựng nhà trường thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Mỗi thầy cô giáo giúp đỡ một học sinh có hoàn cảnh khó khăn” để cán bộ, giáo viên và học sinh thực hiện. Trong công tác xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, Trường đã tạo điều kiện và cử nhiều người đi học tập bồi dưỡng, nâng cao kiến thức dạy môn chuyên tại Trường Phổ thông năng khiếu Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, tham gia các hội thảo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ do Bộ giáo dục và Đào tạo và các trường chuyên tổ chức tại Đồng Nai, Khánh Hòa, thành phố Hồ Chí Minh....; liên kết với các tỉnh bạn để tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi; mời chuyên gia có trình độ cao để bồi dưỡng cho giáo viên và đội tuyển học sinh giỏi của trường. Công tác xây dựng Đảng, hoạt động của Đoàn thanh niên, Công đoàn được quan tâm thực hiện, góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua của nhà trường. Ban Giám hiệu và Công đoàn nhà trường thường xuyên quan tâm, cải tiến phương pháp đánh giá thi đua - khen thưởng và xây dựng bộ tiêu chí đánh giá để thực hiện. Với những thành tích trong năm học vừa qua, Trường đã được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

Phát huy những kết quả đạt được trong những năm học vừa qua, bước sang năm học mới 2020 – 2021, Ban Giám hiệu nhà trường đang tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo học sinh chuyên; xây dựng mô hình thu hút học sinh giỏi và đổi mới phương pháp theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học. Tiếp tục triển khai có hiệu quả việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc xây dựng trường học trở thành một trung tâm văn hóa giáo dục, rèn luyện học sinh về phẩm chất, nhân cách và lối sống. Tiếp tục xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, gương mẫu về đạo đức. Đẩy mạnh việc liên kết với các trường chuyên cảu các tỉnh trong khu vực, với các cựu học sinh có chuyên môn cao trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu khoa học...


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP