TIN MỚI NHẤT

Một số kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Chi bộ Cơ yếu - Công nghệ thông tin

Trong những năm qua, cán bộ, đảng viên Chi bộ Cơ yếu – Công nghệ thông tin (chi bộ) luôn nhận thức việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XI) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong hoạt động của Chi bộ.

Từ nhận thức sâu sắc đó, mỗi đồng chí đảng viên trong chi bộ căn cứ vào nhiệm vụ, trách nhiệm được giao, xây dựng kế hoạch cá nhân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để triển khai, thực hiện. Qua đó, ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm trong công tác, sự nỗ lực, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của đảng viên được nâng lên, góp phần xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch vững mạnh.

Quá trình thực hiện

Sau khi tiếp nhận các văn bản của Đảng ủy các cấp, Chi bộ đã tổ chức quán triệt đầy đủ các nội dung chỉ đạo của cấp ủy các cấp về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến cán bộ, đảng viên thuộc phạm vi chi bộ lãnh đạo. Chi bộ xây dựng Kế hoạch tổ chức học tập các chuyên đề toàn khóa và hằng năm theo chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, trong nội dung kế hoạch có lộ trình thời gian cụ thể hàng tháng, quý. Việc xây dựng kế hoạch hàng năm được đổi mới theo hướng có 03 chuyên đề chuyên sâu về học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, 01 chuyên đề mở rộng về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Với mỗi chuyên đề, Chi bộ đều phân công đảng viên chuẩn bị báo cáo đề dẫn chu đáo, gửi cho tất cả đảng viên trong Chi bộ nghiên cứu, chuẩn bị ý kiến thảo luận trước khi tổ chức sinh hoạt ít nhất 3 ngày. Nội dung các chuyên đề được nghiên cứu kỹ lưỡng, đúng trọng tâm, phù hợp với thực tế. Mỗi chuyên đề chi bộ xây dựng luôn có 02 phần gồm phần lý luận và phần liên hệ thực tế, trong đó phần liên hệ thực tế chính là việc ứng dụng nội dung chuyên đề vào trong thực hiện nhiệm vụ của đảng viên.  

Trong các buổi sinh hoạt chuyên đề, 100% đảng viên tham gia ý kiến thảo luận sôi nổi, đồng chí chủ trì luôn gợi ý vấn đề, định hướng thảo luận đảm bảo đúng nguyên tắc tập trung dân chủ; gợi mở, khuyến khích, động viên đảng viên trẻ tích cực phát biểu, tham luận, bày tỏ chính kiến, tâm tư, nguyện vọng của mình. Nhiều vấn đề được thảo luận rất kỹ, được lật đi, lật lại để làm sáng tỏ nhằm tạo sự thống nhất cao trong Chi bộ. Kết thúc buổi thảo luận, đồng chí chủ trì tóm lại những vấn đề trọng tâm, mang tính định hướng mà Chi bộ đã thống nhất để đảng viên triển khai thực hiện.

Một số kết quả đạt được

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cán bộ, đảng viên, phương pháp tổ chức sinh hoạt chính trị tư tưởng, sinh hoạt chuyên đề được đổi mới, thu hút được sự tập trung của đảng viên trong sinh hoạt. Ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần cộng đồng trách nhiệm trong công việc, sự nỗ lực cố gắng vượt khó vươn lên trong đội ngũ cán bộ, đảng viên có chuyển biế tích cực. Đảng viên trong chi bộ luôn có ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng.

Nhiều chuyên đề mở rộng sau sinh hoạt đã được triển khai trong thực tế, góp phần nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin nhằm cải cách thủ tục hành chính trong cơ quan khối Đảng, trong đó nổi rõ là các giải pháp đẩy mạnh ứng dụng Hội nghị truyền hình trực tuyến (nghiên cứu thành công kết nối được các cuộc họp 3 cấp từ Trung ương – Tỉnh – Huyện, kết nối ngang giữa hai hệ thống Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh với hơn 22 điểm cầu), giải pháp xây dựng hệ thống mạng máy tính dùng chung, hệ thống thư mục dùng chung cho các Ban đảng,…

Có thể nói, thời gian qua chi bộ đã tổ chức thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết quả hằng năm, 100% cán bộ, công chức đạt lao động tiên tiến, tập thể chi bộ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chi bộ được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh khen "Tập thể điển hình, tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2018". Trong năm 2019, tập thể chi bộ được Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy tặng giấy khen “tập thể xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 6 tháng đầu năm 2019”; 01 đảng viên chi bộ được tặng giấy khen “cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được, thời gian tới chi bộ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, với những việc làm cụ thể, thiết thực hơn nữa. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một việc không dễ, nhưng cũng không quá khó, nếu tất cả mọi người chúng ta đều có quyết tâm cao, với tấm lòng trong sáng và có ý thức vì sự hoàn thiện của bản thân mình, thì chắc chắn chúng ta sẽ làm được.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP