TIN MỚI NHẤT

Quan tâm thực hiện dân chủ ở cơ sở là một trong những khâu quan trọng trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ

Đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của tỉnh đã nhấn mạnh tại Hội nghị đánh giá tình hình, kết quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở (QCDC) năm 2019 diễn ra ngày 03/01/2020.

Đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở của tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Để tiếp tục triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ ở các loại hình cơ sở trên địa bàn tỉnh trong năm 2020, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở của tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, doanh nghiệp cần quan tâm chú ý lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện dân chủ ở cơ sở trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, xem đây là phương thức để phát huy dân chủ, tạo đồng thuận trong nhân dân, nhất là trong quá trình giải phóng mặt bằng phục vụ các công trình, dự án; các vấn đề liên quan đến thực hiện việc sáp nhập thôn, khu phố theo Nghị quyết số 96/NQ-HĐND, ngày 19/12/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh và vấn đề sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức, cán bộ bán chuyên trách ở cấp xã. Tăng cường sự lãnh đạo của cấp uỷ, trách nhiệm của chính quyền, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu đối với việc xây dựng và thực hiện dân chủ, công tác dân vận ở cơ quan, đơn vị, địa phương. Thực hiện tốt công tác đối thoại với nhân dân. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện chế độ công chức, công vụ. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn, thư kịp thời, đúng pháp luật, trọng tâm là tiếp tục giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, kéo dài; tăng cường công tác hòa giải ở cơ sở, không để xảy ra mất an ninh trật tự, phát sinh điểm nóng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về hoạt động của các cơ quan Nhà nước và thực thi công vụ của đội ngũ CBCC; kiên quyết xử lý nghiêm những tổ chức, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức vi phạm. Nâng cao trách nhiệm của Ban chỉ đạo thực hiện QCDC các cấp trong tham mưu cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện tốt QCDC ở cấp, ngành mình. Kịp thời củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện QCDC các cấp sau khi tổ chức Đại hội Đảng các cấp và sắp xếp lại tổ chức bộ máy. Chú trọng phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân; vai trò của Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng ở các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tiếp tục theo dõi việc triển khai, thực hiện kiến nghị sau giám sát việc thực hiện QCDC đối với Dự án Khu liên hợp Hồ điều hòa, chỉnh trang đô thị và dịch vụ thương mại (phường Hưng Long, thành phố Phan Thiết); định kỳ báo cáo kết quả cho Ban chỉ đạo tỉnh. Tổ chức cho nhân dân tham gia góp ý kiến vào Văn kiện Đại hội Đảng các cấp bằng các hình thức phù hợp.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP