TIN MỚI NHẤT

Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Chiều ngày 17/5/2019, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng chí Dương Văn An, Phó Bí thư Tỉnh ủy đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Đ/c Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những kết quả tích cực đạt được qua 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo được bước chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động trong hệ thống chính trị của tỉnh và có sự lan tỏa đến mọi người dân, nhận thức và thói quen của người tiêu dùng hàng Việt có nhiều tiến bộ, ngày càng mua sắm, sử dụng nhiều hơn các sản phẩm hàng hóa do doanh nghiệp trong nước, trong tỉnh sản xuất. Các doanh nghiệp đã có sự nỗ lực vươn lên cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý để khẳng định thương hiệu của các mặt hàng Việt trên thị trường.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban chỉ đạo tiếp tục chỉ đạo các thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Các cấp ủy, chính quyền cần nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm đối với việc thực hiện Cuộc vận động; đồng thời tạo ra cơ chế thông thoáng cho doanh nghiệp phát triển, lưu thông hàng hóa được thuận lợi, ngăn chặn hàng giả, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đối với các cơ sở kinh doanh buôn bán phải đảm bảo cung cấp hàng hóa chất lượng cho người tiêu dùng. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền cho người dân nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm sử dụng hàng Việt Nam để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tiếp tục tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP