TIN MỚI NHẤT

Đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ làm việc với Đảng ủy xã Đa Mi

Sáng 15/8, Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc về tình hình thực hiện nhiệm vụ 7 tháng năm 2018 và những nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong những tháng tới. 

Đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi làm việc

Đặc thù là địa bàn vùng cao, được thành lập năm 2002, có diện tích tự nhiên khá lớn, 14.538ha, chủ yếu là đất lâm nghiệp và diện tích mặt nước hồ thủy điện Hàm Thuận – Đa Mi.

 Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những thay đổi, những nỗ lực của tập thể Đảng ủy xã Đa Mi. Trong thời gian qua, Đảng ủy xã Đa Mi dồn sức tập trung lãnh đạo với sự quyết tâm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, sản xuất nông nghiệp có bước phát triển; một số mô hình trồng cây công nghiệp và cây ăn quả tiếp tục được nhân rộng, mang lại hiệu quả và thu nhập ổn định cho nông dân; cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư xây dựng đáp ứng tương đối nhu cầu sinh hoạt của nhân dân; công tác chăm sóc sức khỏe, y tế, giáo dục được duy trì với chất lượng từng bước được nâng lên; an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững, không có tệ nạn ma túy xảy ra.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Đa Mi cần quan tâm, hướng dẫn, hỗ trợ người dân đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả của từng loại cây trồng, gắn với đảm bảo an toàn thực phẩm. Hỗ trợ nhân rộng những mô hình sản xuất có hiệu quả, ứng dụng hữu cơ, sản xuất sạch, các mô hình liên kết từ khâu sản xuất đến khâu tiêu thụ. Tiếp tục quan tâm chỉ đạo các giải pháp nâng cao độ che phủ bảo hiểm y tế, giảm tình trạng học sinh bỏ học, trước mắt cần chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất cho năm học mới. Tập trung xây dựng nông thôn mới, xây dựng giao thông nông thôn gắn với huy động sức dân. Đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh trật tự. Tiếp tục tập trung và củng cố nâng cao chất lượng lãnh đạo của Đảng ủy và các chi bộ; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đẩy mạnh việc xử lý vi phạm đi đôi với kiểm tra, giám sát trong việc lấn chiếm đất đai, khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn, bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị cần phải làm rõ trách nhiệm của mình trong việc để xảy ra sai phạm trên địa bàn.

Đồng chí yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc phối hợp với các sở, ngành tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét giải quyết những kiến nghị của xã Đa Mi. 


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP