TIN MỚI NHẤT

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khảo sát một số cơ sở sản xuất, kinh doanh tại Hàm Tân và Hàm Thuận Nam

  • HMT
  • /
  • 10.3.2019 - 6:44

 Ngày 07/3/2019, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành chức năng của tỉnh đã đến khảo sát, làm việc với một số cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Hàm Tân và Hàm Thuận Nam.

Đoàn đã đến khảo sát thực tế khu vực xử lý nước thải trang trại chăn nuôi heo Đông Hiệp - xã Tân Hà (Hàm Tân). Theo báo cáo của UBND huyện Hàm Tân, trang trại chăn nuôi heo Đông Hiệp nằm tại thôn Đông Hiệp, có tổng diện tích 48.694m2, với quy mô thiết kế là 10.000 con heo thịt/12 dãy chuồng trại đi vào hoạt động từ năm 2010. Quá trình chăn nuôi heo, trang trại đã thực hiện một số biện pháp bảo vệ môi trường như đầu tư hệ thống xử lý nước thải tập trung, sử dụng các chế phẩm nhằm giảm thiểu mùi hôi, vệ sinh chuồng trại, tiêu độc, khử trùng để phòng tránh dịch bệnh. Tuy nhiên, trang trại nằm khá gần khu dân cư (khoảng 200m), trong quá trình hoạt động đã để xảy ra sự cố nhiều lần như rò rỉ nước thải chưa qua xử lý, phát tán mùi hôi làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân trong khu vực. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri xã Tân Hà, bà con đã nhiều lần phản ứng gay gắt về tình trạng phát tán mùi hôi làm đảo lộn cuộc sống của họ. Hiện nay, UBND huyện đã xây dựng Đề án phát triển chăn nuôi trên địa bàn huyện và kế hoạch di dời một số cơ sở chăn nuôi (trong đó có trang trại này) về khu quy hoạch của huyện. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu các ngành chức năng và huyện Hàm Tân khẩn trương triển khai kế hoạch di dời trang trại đến vị trí mới theo quy hoạch và không để xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực xung quanh.

Đến khảo sát tình hình sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm thanh long tại trang trại Kim Hải, xã Tân Lập (Hàm Thuận Nam), đoàn công tác đã nghe ông Phạm Văn Long - chủ trang trại báo cáo về quá trình hình thành và phát triển của trang trại. Theo đó, trang trại Kim Hải bắt đầu hoạt động từ năm 2007 với diện tích 80ha, chủ yếu trồng thanh long xuất khẩu theo tiêu chuẩn GlobalGAP. Đến nay, trang trại đã đầu tư đi vào hoạt động nhà máy chế biến trái thanh long, qua 2 năm nghiên cứu, sản phẩm nước ép thanh long không sử dụng phụ gia bảo quản đã được xuất khẩu qua thị trường Hàn Quốc; bên cạnh đó nhà máy cũng đã sản xuất thành công kẹo thanh long và thanh long sấy dẻo để phục vụ xuất khẩu. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của chủ trang trại Kim Hải thời gian qua, đồng thời giao nhiệm vụ cho các sở, ngành chức năng có đề tài nghiên cứu việc gia nhiệt xử lý trái thanh long quy mô nhỏ, bảo quản thanh long trong điều kiện nhiệt độ bình thường… 

Cũng trong ngày 07/3, đoàn công tác đã đến khảo sát tình hình hoạt động của cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch Aloha (thuộc tập toàn Việt Úc) tại xã Thuận Quý và Khu du lịch Biển Đá Vàng tại xã Tân Thành (Hàm Thuận Nam).


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP