TIN MỚI NHẤT

Ban Thường vụ Tỉnh ủy sơ kết 05 năm thực hiện Quyết định số 217, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị

Sáng ngày 29/11/2018, đồng chí Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết 05 năm thực hiện Quyết định số 217, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI). Tham dự Hội nghị có đại diện Thường trực HĐND tỉnh và các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh.

Đ/c Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo

Qua 05 năm triển khai thực hiện, cấp tỉnh và các địa phương, đơn vị đã bám sát Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị, các quy định, hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để triển khai thực hiện khá đầy đủ, nghiêm túc và đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Các cấp ủy sâu sát trong lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm định hướng và phê duyệt nội dung giám sát, phản biện cụ thể hằng năm. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã  hội các cấp đã xác định công tác giám sát, phản biện xã hội là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, phương pháp thực hiện từng bước nâng dần chất lượng, hiệu quả; việc tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân ngày càng đi vào nề nếp và thiết thực hơn.

Đ/c Nguyễn Minh Tân - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trình bày báo cáo 

Để tiếp tục thực hiện Quyết định số 217, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị đạt hiệu quả, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị các cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể chính trị – xã hội các cấp đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nắm vững và quán triệt sâu kỹ nội dung, phương thức, quy trình thực hiện và các quy định, hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Định hướng và phê duyệt nội dung giám sát, phản biện hằng năm phải cụ thể hơn; lựa chọn nội dung giám sát, phản biện tập trung vào những vấn đề, vụ việc đang được cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân quan tâm và gắn chặt với nhu cầu, quyền lợi thiết thân của đoàn viên, hội viên và nhân dân. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thường xuyên chỉ đạo sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm việc thực hiện để kịp thời định hướng, chỉ đạo và tháo gỡ những vấn đề khó khăn, vướng mắc phát sinh. Tổ chức Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp cần nâng cao năng lực, bản lĩnh, tính chủ động trong thực hiện giám sát, phản biện xã hội. Các cấp ủy, chính quyền, các ngành phải thật sự cầu thị, lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân; tôn trọng và phát huy tốt quyền làm chủ của nhân dân trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

                                                            


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP