TIN MỚI NHẤT

Bí thư Tỉnh uỷ dự Lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019 và Lễ trao bằng tốt nghiệp thạc sỹ khoá I Trường Đại học Phan Thiết

  • HMT
  • /
  • 26.9.2018 - 10:17

Sáng ngày 25/9/2018, Trường Đại học Phan Thiết long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019 và Lễ trao bằng thạc sỹ khoá I . Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã đến dự, chung vui với thầy và trò nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh uỷ gửi lời chúc tốt đẹp tới toàn thể thầy cô giáo, sinh viên và các tân thạc sỹ vừa tốt nghiệp chương trình đào tạo cao học ngành quản trị kinh doanh Trường Đại học Phan Thiết. Đồng thời biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Trường qua gần 10 năm hình thành và phát triển nhằm thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, hội nhập quốc tế theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng và Nghị quyết số 44/NQ-CP ngày 9/6/2014 của Chính phủ.

Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị Trường Đại học Phan Thiết cần tập trung thực hiện tốt một số việc như: Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên đủ về số lượng, đảm bảo các yêu cầu về phẩm chất, đạo đức, năng lực chuyên môn để đào tạo nguồn nhân lực phục vụ quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; đổi mới chương trình, giáo trình, phương pháp giảng dạy và công tác kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học viên, sinh viên theo chuẩn đầu ra; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo theo hướng hiện đại, đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học, phục vụ cho hoạt động sáng tạo của các thầy cô giáo, sinh viên, học viên. Có thêm những chính sách đãi ngộ hợp lý để các thầy, cô yên tâm công tác, tiếp tục gắn bó lâu dài với nhà trường và đem hết nhiệt huyết, kiến thức để truyền thụ cho học viên, sinh viên. Tạo điều kiện thuận lợi để giảng viên, sinh viên tiếp cận, phát huy hiệu quả những tri thức khoa học - công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Đẩy mạnh việc liên kết, hợp tác với các trường đại học có uy tín trong và ngoài nước để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở một số lĩnh vực, ngành nghề phù hợp với nhu cầu của địa phương và xã hội.

Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn sinh viên của Trường cần xác định rõ động cơ, thái độ học tập đúng đắn đó là: Học để lập thân, lập nghiệp và xây dựng tương lai cho bản thân mình, giúp cho gia đình và xã hội; tích cực tham gia công tác, nghiên cứu khoa học, trau dồi kỹ năng sống, kiến thức xã hội, từng bước đáp ứng tốt xu thế xây dựng “công dân toàn cầu”. Mặt khác, Bí thư Tỉnh uỷ cũng tin tưởng với những kiến thức nâng cao đã được nhà trường truyền thụ, 49 tân thạc sỹ khoá I sẽ ứng dụng linh hoạt vào quá trình hoạt động thực tiễn, đồng thời không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh uỷ cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan của tỉnh và UBND thành phố Phan Thiết theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục hỗ trợ, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động của nhà trường.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP