TIN MỚI NHẤT

Xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp nhân dân, phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân

  • N.Q.T
  • /
  • 15.7.2019 - 8:32

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh tại Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, khóa VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những thành tích mà tổ chức Mặt trận các cấp đã đạt được trong 05 năm qua. Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh đã giữ vai trò trung tâm trong xây dựng, củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; phát động, tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước sâu rộng có sức lan tỏa và đạt kết quả thiết thực. Vai trò của tổ chức Mặt trận trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện quyền làm chủ của nhân dân trong xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở được phát huy. Tổ chức Mặt trận các cấp trong tỉnh tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, ngày càng hướng mạnh về cơ sở, gần dân, sát cơ sở; tập hợp, phản ánh kịp thời tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Từ đó, vai trò liên minh chính trị và vị trí của tổ chức Mặt trận các cấp trong hệ thống chính trị tiếp tục được nâng lên; góp phần củng cố vững chắc hệ thống chính trị của tỉnh nhà, huy động được sức mạnh tổng hợp các lực lượng trong xã hội cùng chung tay thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu đẹp, văn minh hơn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh trong nhiệm kỳ mới, nhiệm vụ bao trùm quan trọng hàng đầu của Mặt trận Tổ quốc là xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp nhân dân, phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, tạo ra sự đồng thuận, thống nhất cao về tư tưởng và hành động, phấn đấu thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cần phát huy tốt hơn nữa vai trò trung tâm trong việc vận động, tổ chức cho các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, gắn với coi trọng việc nhân rộng các điển hình tiên tiến trong xã hội. Tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh. Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo chiều sâu, sát với dân, hướng về cơ sở, thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức và hành chính hóa; phối hợp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết những vấn đề mới, khó, những vấn đề mà nhân dân đang trông đợi. Chú ý hơn nữa công tác củng cố, xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ. Cán bộ Mặt trận phải là người có phẩm chất đạo đức tốt, có uy tín, có khả năng quy tụ, trách nhiệm, tâm huyết với công việc chung. Các cấp ủy cần làm tốt chức năng lãnh đạo và gương mẫu thực hiện trách nhiệm của tổ chức thành viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; chính quyền các cấp cần có chương trình phối hợp cụ thể với Mặt trận và các tổ chức thành viên trên từng lĩnh vực cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Mặt trận Tổ quốc tỉnh hoàn thành nhiệm vụ trong giai đoạn mới.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP