TIN MỚI NHẤT

Cho ý kiến về Phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019 - 2021

  • HMT
  • /
  • 28.6.2019 - 10:53

Chiều ngày 27/6/2019, tại Hội nghị lần thứ 30, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIII) đã cho ý kiến về Phương án tổng thể sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Cầu Sông Lũy nối liền xã Hòa Phú và thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong

Theo đó, sau khi bàn bạc, thảo luận, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thống nhất Phương án tổng thể sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019 – 2021 theo Tờ trình của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh nhằm thực hiện Nghị quyết số 653/2019/UBTVQH14, ngày 12/3/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Cụ thể, đối với các đơn vị hành chính cấp huyện sẽ giữ nguyên hiện trạng 10 huyện, thị xã, thành phố như hiện nay. Đối với các đơn vị hành chính cấp xã, sẽ sáp nhập 06 xã để hình thành 03 đơn vị mới (sáp nhập xã Hòa Phú và thị trấn Phan Rí Cửa; sáp nhập xã Măng Tố và xã Đức Tân; sáp nhập xã Đức Chính và xã Nam Chính). Đồng thời, điều chỉnh một phần diện tích tự nhiên của xã Hàm Kiệm về xã Mương Mán; điều chỉnh một phần diện tích tự nhiên của xã Phú Lạc về thị trấn Liên Hương và một phần về xã Bình Thạnh; điều chính một phần diện tích tự nhiên của xã Tân Đức về thị trấn Tân Minh; điều chỉnh một phần diện tích tự nhiên của xã Tân Phước về phường Phước Hội và một phần về phường Phước Lộc; điều chỉnh một phần diện tích tự nhiên của thị trấn Võ Xu về xã Vũ Hòa, huyện Đức Linh để bảo đảm các tiêu chuẩn theo quy định.

Sau khi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất chủ trương sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019 - 2021, UBND tỉnh sẽ báo cáo Bộ Nội vụ cho ý kiến. Sau khi có ý kiến thống nhất của Bộ Nội vụ, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo xây dựng các đề án cụ thể, chi tiết của từng địa phương và xây dựng Đề án chung để trình HĐND tỉnh thông qua trước khi báo cáo Bộ Nội vụ thẩm định theo quy định.

Như vậy, khi thực hiện phương án thì tỉnh Bình Thuận còn 124 đơn vị hành chính cấp xã, giảm 3 đơn vị so với hiện nay.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP