TIN MỚI NHẤT

Cần làm tốt công tác dân vận trên không gian mạng

Hiện nay, mạng xã hội có tác động ảnh hưởng rất nhanh đến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân; do đó, đòi hỏi các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội quan tâm làm tốt công tác dân vận trên không gian mạng, nhất là các trang mạng xã hội… đó là chỉ đạo của đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị giao ban công tác dân vận quý IV năm 2019 diễn ra ngày 14/01/2020.

Toàn cảnh Hôi nghị

Trong quý IV năm 2019, công tác dân vận đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, giải quyết đền bù tái định cư phục vụ thi công tuyến đường cao tốc Bắc - Nam, bàn giao mặt bằng cho Ban quản lý dự án sớm hơn so với tiến độ; kịp thời hỗ trợ cho nhân dân bị thiệt hại do bệnh dịch tả lợn Châu Phi xảy ra trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ cho nhân dân bị thiên tai xảy ra trong năm 2018; công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân có chuyển biến tốt hơn; hoạt động giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội đã góp phần kiến nghị những vấn đề bất cập để kịp thời xem xét, điều chỉnh; công tác giải quyết đơn thư đạt tỷ lệ cao.

Quý I năm 2020, là thời gian diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội thường xuyên sinh hoạt nhắc nhở vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác dân vận; duy trì việc nắm bắt và báo cáo tình hình tư tưởng, dư luận xã hội của Mặt trận và đoàn thể cho cấp ủy; khi có vấn đề nảy sinh kịp thời tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền, các cấp, các ngành giải quyết, không để xảy ra “điểm nóng”. Triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh nông thôn, an ninh trong vùng tôn giáo, dân tộc. Đấu tranh ngăn chặn tội phạm trên không gian mạng. Chú ý ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động tôn giáo trái phép và lợi dụng tôn giáo để kích động, gây mâu thuẫn trong nhân dân. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh ở khu dân cư, khu vực công cộng. Tuyên truyền cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân ủng hộ và thực hiện nghiêm túc Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp và kỷ niệm các ngày lễ lớn trong quý I/2020, nhất là các hoạt động “Mừng Đảng – Mừng Xuân Canh Tý 2020”, tạo niềm tin, phấn khởi trong nhân dân, đoàn viên, hội viên. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội phối hợp với các cơ quan chức năng làm tốt công tác tuyển quân, đảm bảo số lượng, chất lượng.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP