TIN MỚI NHẤT

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát những vấn đề thực tiễn của cuộc sống

Đó là chỉ đạo của đồng chí Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ hai, khoá VIII vào ngày 06/01/2020 vừa qua.

Đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Hôi nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh, của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Năm 2020, là năm có nhiều ngày lễ lớn của đất nước và dân tộc, trong bối cảnh thuận lợi nhưng phải đối phó với nhiều khó khăn, thách thức sẽ tác động nhất định đến việc triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm và hoạt động trên các lĩnh vực của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cần tiếp tục đổi mới nội dung hơn nữa, hình thức tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2020 của tỉnh. Tuyên truyền các tầng lớp nhân dân ủng hộ và thực hiện nghiêm túc Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia có hiệu lực từ ngày 01/01/2020. Tăng cường tiếp xúc, lắng nghe, đối thoại với nhân dân, kịp thời nắm bắt những vấn đề mà nhân dân quan tâm để đề xuất hoặc phối hợp với các cơ quan có liên quan giải quyết. Thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội, bao gồm cả giám sát cán bộ đảng viên, các đại biểu dân cử, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu, cán bộ chủ chốt. Tăng cường tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện 01 công trình hoặc việc làm cụ thể, có ý nghĩa, mang lại hiệu quả thiết thực gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “giảm nghèo”; phong trào làm giao thông nông thôn, thủy lợi nhỏ…; trước mắt, tổ chức tốt các chương trình hỗ trợ nhân dân, các hộ nghèo, cận nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý – 2020. Đồng thời, thực hiện các chương trình hỗ trợ nhân dân, nhất là gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội có điều kiện vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vui tươi, an toàn.

 


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP