TIN MỚI NHẤT

Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

  • HMT
  • /
  • 20.3.2020 - 15:35

Sáng ngày 19/3/2020, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận về công tác xây dựng và phát triển bệnh viện trong thời gian tới.

Theo báo cáo, hiện nay Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 25 khoa và 07 phòng chức năng, năm 2019 bệnh viện được giao chỉ tiêu 910 giường bệnh (thực kê 950 giường). Thời gian qua, tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng tập thể công chức, viên chức và người lao động của Bệnh viện đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều kết quả trên các mặt hoạt động. Trong đó, Bệnh viện đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu chủ yếu đề ra; kết quả kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện theo hướng tăng dần hàng năm (năm 2017 đạt 3,03 điểm, năm 2018 đạt 3,28 điểm, năm 2019 đạt 3,47 điểm); cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật từng bước được đầu tư; các loại thuốc thiết yếu phục vụ khám, chữa bệnh được bảo đảm theo quy định. Bệnh viện đã chú trọng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc; thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe phản ánh, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ thầy thuốc được quan tâm, trong năm 2019, Bệnh viện đã cử đi đào tạo 01 bác sỹ chuyên khoa II, 04 bác sỹ chuyên khoa cấp I; cử 24 bác sỹ và điều dưỡng đi đào tạo ngắn hạn; cử 156 lượt bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn tại tuyến trên, trong đó có nhiều chuyên khoa sâu, kỹ thuật cao (tim mạch can thiệp, siêu âm tim mạch máu, thận nhân tạo, vật lý trị liệu - phục hồi chức năng, bồi dưỡng chuyên khoa tâm thần, kỹ thuật đo và đọc điện não đồ, nghiệp vụ giám định pháp y…).

Tuy nhiên, hoạt động của Bệnh viện có những mặt hạn chế, việc thu hút, giữ chân bác sỹ, nhân viên kỹ thuật có tay nghề còn khó khăn; đội ngũ bác sỹ vẫn còn thiếu nhiều so với yêu cầu hoạt động. Nhiều hạng mục công trình tiếp tục bị xuống cấp nhưng chậm được sửa chữa; một số trang thiết bị y tế bị hư hỏng nhưng không có phụ tùng thay thế gây ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ. Tại buổi làm việc, Bệnh viện đã kiến nghị lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành chức năng quan tâm giải quyết, tháo gỡ một số khó khăn liên quan đến công tác phát triển, bổ sung nguồn nhân lực; đầu tư sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới cơ sở vật chất, mua sắm thêm trang thiết bị y tế để phục cho hoạt động khám, chữa bệnh của Bệnh viện ngày càng tốt hơn.

Sau khi lắng nghe các ý kiến phát biểu của lãnh đạo Bệnh viện và của các sở, ngành liên quan, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Bệnh viện trong thời gian qua, nhất là trong việc đã chủ động cơ sở vật chất, bố trí nhân lực thực hiện việc điều trị, cách ly đối với người nhiễm, nghi nhiễm dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Chủ động, phối hợp với các ngành chức năng tập trung rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục để sớm triển khai đầu tư, cải tạo, mở rộng Bệnh viện theo kế hoạch đã đề ra; khẩn trương sửa chữa, duy tu các hạng mục công trình đã bị xuống cấp; đẩy nhanh tiến độ đầu tư nâng cấp Khu khám, quản ký sức khỏe cán bộ. Đồng thời, tiếp tục lập Đề án mở rộng Bệnh viện (giai đoạn 2) trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để triển khai thực hiện. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thống nhất chủ trương để Bệnh viện Đa khoa tỉnh lập hồ sơ Đề án (Dự án) xây dựng khu chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao theo yêu cầu từ nguồn xã hội hóa; thống nhất việc tổ chức đấu thầu rộng rãi phần mềm quản lý bệnh viện…


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP