TIN MỚI NHẤT

Tổ chức thành công Đại hội điểm Chi bộ Tổng hợp

  • HMT
  • /
  • 10.3.2020 - 7:44

Sáng 08/3, Chi bộ Tổng hợp tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2022. Đây là chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở Văn phòng Tỉnh uỷ được chọn làm đại hội điểm nhằm rút kinh nghiệm cho các chi bộ còn lại.

Theo báo cáo, Chi bộ Tổng hợp có 10 đảng viên, tuổi đời bình quân 42 tuổi, trong đó có 01 đồng chí 37 năm tuổi Đảng. Nhiệm kỳ 2017 - 2020, trong điều kiện tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ, đảng viên của Chi bộ có nhiều biến động, thiếu cán bộ và đang trong quá trình tiếp tục củng cố, kiện toàn; khối lượng công việc nhiều, trong đó có nhiều việc đột xuất, khẩn tương phục vụ kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Song, với sự đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm và sự nỗ lực phấn đấu của từng cán bộ, đảng viên nên chất lượng hoạt động của Chi bộ tiếp tục được nâng lên, thực hiện khá tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2020 đã đề ra. Công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị có nhiều chuyển biến tiến bộ. Việc quán triệt, triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được tăng cường, nhất là những nội dung Nghị quyết TW4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Chi bộ đã hoàn thành tất cả các chỉ tiêu đã đề ra; hàng năm, đều được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Tại Đại hội, các ý kiến tham luận đã thống nhất cao với đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2017 – 2020 mà báo cáo đã thể hiện; đồng thời,  nhiều ý kiến góp ý bổ sung, hoàn chỉnh phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới, nhất là nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy mà trực tiếp là Thường trực Tỉnh uỷ.

Trong không khí dân chủ, trách nhiện cao, Đại hội đã tiến hành bầu Chi ủy gồm 03 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Quốc Triều – Trưởng Phòng Tổng hợp tiếp tục trúng cử Bí thư Chi bộ khóa mới.

Sau đại hội, Đảng ủy cơ sở Văn phòng Tỉnh uỷ đã họp rút kinh nghiệm về một số vấn đề liên quan đến công tác tổ chức đại hội.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP