TIN MỚI NHẤT

Hỗ trợ 800 triệu đồng cho một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long

  • HMT
  • /
  • 27.3.2020 - 17:10

Trước tình hình hạn hán, xâm nhập mặn nghiêm trọng xảy ra tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, Thường trực Tỉnh ủy vừa có phiên họp thống nhất chủ trương hỗ trợ cho đồng bào một số tỉnh bị thiệt hại nặng với số tiền 800 triệu đồng. Cụ thể: hỗ trợ tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Kiên Giang, Sóc Trăng mỗi tỉnh 200 triệu đồng. Số tiền trên được trích từ nguồn Quỹ cứu trợ của tỉnh.

Hạn hán, xâm nhập mặn đe dọa sinh kế người dân miền Tây. (Ảnh: Minh Trọng; http://dangcongsan.vn/).

Được biết, từ đầu năm 2020 đến nay, tình hình nắng hạn, xâm nhập mặn trong mùa khô đã làm ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Kiên Giang, Sóc Trăng. Đa số các tỉnh này đã ban hành quyết định công bố tình trạng thiên tai và xâm nhập mặn.

Cũng trong phiên họp này, Thường trực Tỉnh ủy cũng thống nhất phát động đợt vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia đóng góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thời gian tổ chức vận động đến hết ngày 30/4/2020. Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phối hợp chặt chẽ với bộ phận tiếp nhận của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh để tổ chức tốt việc tiếp nhận, bàn giao tiền và hiện vật bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định để phát huy hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh hiện nay.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP