TIN MỚI NHẤT

Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp về công tác phòng, chống dịch Covid – 19

  • HMT
  • /
  • 24.3.2020 - 14:54

Sáng nay (24/3), Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có phiên họp trực tuyến để nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Tham dự phiên họp còn có đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Ngọc Hai - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo, thời gian qua, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, UBND tỉnh đã chủ động, khẩn trương chỉ đạo các sở, ngành chức năng và các địa phương tổ chức thực hiện khá đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngành y tế đã chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, thiết bị, thuốc và hóa chất để triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống khi có dịch bệnh xảy ra. Tính đến này 23/3/2020, toàn tỉnh đã tổ chức lấy 453 mẫu xét nghiệm; trong đó có 9 ca dương tính, nhiễm bệnh Covid - 19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Có 347 trường hợp tiếp xúc gần (vòng 1) được cách ly tập trung tại các cơ sở của tỉnh, đến nay đã có 331 trường hợp hết thời hạn cách ly theo quy định; 1.580 trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (vòng 2) đang được quản lý, cách ly theo dõi tại nhà. Tỉnh đã bố trí 22 cơ sở thực hiện việc cách ly tập trung với số lượng trên 1.860 giường; bố trí thực hiện thu dung điều trị bệnh tại 04 bệnh viện tuyến tỉnh với 190 giường và các cơ sở thu dung điều trị tuyến huyện mỗi cơ sở có khoảng 15 giường. Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang khẩn trương triển khai hệ thống xét nghiệm sàng lọc SAR–CoV–2 để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các lực lượng chứng năng của tỉnh, nhất là đội ngũ y tế, lực lượng quân sự, công an trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19 thời gian qua. Để thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện nghiêm túc các văn bản của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Y tế, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nhất là theo tinh thần “đã quyết liệt rồi, chặt chẽ rồi thì càng quyết liệt, chặt chẽ hơn, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng và nhân dân” mà Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu. Ngăn chặn, hạn chế tối đa các nguồn lây nhiễm, nhất là từ những người đã nhiễm bệnh, người tiếp xúc với người nhiễm bệnh, người nước ngoài mới nhập cảnh từ những quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19; tăng cường điều tra dịch tễ, phân loại, sàng lọc đối tượng; kịp thời phát hiện các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm; tiến hành cách ly chặt chẽ, khoanh vùng, dập dịch và điều trị kịp thời, hiệu quả. Trong trường hợp cần thiết, UBND tỉnh chỉ đạo đóng cửa các dịch vụ không cần thiết để hạn chế tụ tập đông người. Ưu tiên mọi điều kiện, nguồn lực để chống dịch, dập dịch; tiếp tục rà soát, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc … phục vụ công tác phòng, chống dịch. Tổ chức các lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho lực lượng chức năng của ngành y tế, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và những người làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Đồng chí cũng yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin kịp thời, minh bạch tới người dân về tình hình dịch bệnh; thường xuyên theo dõi, nắm bắt, kịp thời đấu tranh, xử lý các hành vi bịa đặt, đưa thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh, gây hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP