TIN MỚI NHẤT

Tiếp tục nỗ lực học tập, nghiên cứu, phấn đấu vươn lên để đóng góp cho bản thân, gia đình và xã hội

Trong thời kỳ của cuộc cách mạng khoa học công nghệ phát triển rất nhanh, công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo đang làm thay đổi mọi mặt của đời sống xã hội. Thanh niên với sự năng động, nhạy bén, trí tuệ… là những người tiếp cận rất nhanh những cái mới, có rất nhiều cơ hội để phát triển. Tuy nhiên, nếu không tiếp tục học tập, nghiên cứu, phấn đấu vươn lên sẽ bị tụt hậu, không bắt kịp những thay đổi nhanh chóng đó.

Đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Hôi nghị

 

Đó là chỉ đạo của đồng chí Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị biểu dương Điển hình tiên tiến của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận, giai đoạn 2015 – 2020 tổ chức sáng ngày 02/7/2020.

Theo đó, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp bộ Đoàn tiếp tục phát động mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước trong các cấp bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên phù hợp với từng nhóm đối tượng, với địa bàn bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; tạo phong trào thi đua rộng khắp trên các lĩnh vực, góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Chú ý đề cao trách nhiệm của thanh niên, khơi dậy lòng yêu nước và quyết tâm thi đua, khắc phục "bệnh hình thức và bệnh thành tích", thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Thi đua là một cách rất tốt, rất thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ. Thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm. Và đoàn kết chặt chẽ để thi đua mãi". Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của phong trào đoàn, xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, hoạt động hiệu quả, tăng cường các hoạt động đồng hành; hỗ trợ thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; sáng tạo trong học tập và lao động, nghiên cứu khoa học để thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên; khuyến khích, cổ vũ thanh niên thực hiện phong trào thi đua, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Thường xuyên phát hiện các mô hình hay, cách làm hiệu quả, kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu và tiếp tục nhân rộng, tạo sức lan tỏa trong các cấp bộ đoàn và trong xã hội; đồng thời, đề nghị các tập thể, cá nhân điển hình tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tích cực đóng góp nhiều việc làm có ý nghĩa cho cộng đồng, xã hội. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng rằng, trong thời gian tới, cán bộ đoàn, hội, đoàn viên, thanh niên các cấp sẽ không ngừng nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước, ngày càng có nhiều mô hình, cách làm hay, điển hình tiêu biểu, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP